Người già nhất thế giới từ trần ở tuổi 112

19/01/2016 19:42 GMT+7

Cụ ông Yasutaro Koide, người già nhất thế giới đã qua đời hôm 19.1 tại Nhật Bản, hưởng thọ 112 tuổi, AFP dẫn tin từ truyền thông địa phương cho biết.

Cụ ông Yasutaro Koide, người già nhất thế giới đã qua đời hôm 19.1 tại Nhật Bản, hưởng thọ 112 tuổi, AFP dẫn tin từ truyền thông địa phương cho biết.

Cụ Yasutaro Koide thời điểm nhận kỷ lục Guiness dành cho người già nhất thế giới còn sống - Ảnh: AFPCụ Yasutaro Koide thời điểm nhận kỷ lục Guiness dành cho người già nhất thế giới còn sống - Ảnh: AFP

Cụ Koide đã qua đời tại một bệnh viện trung tâm thành phố Nagoya (Nhật Bản) hôm nay 19.1.

Ông chết vì bị suy tim và viêm phổi, cơ quan chức năng cho biết.

Sinh ngày 13.3.1903 tại tỉnh Fukui, phía tây bắc của thủ đô Tokyo, cụ Koide từng được trao kỷ lục Guiness cho người lớn tuổi nhất còn sống trên thế giới.

Khi được hỏi về bí quyết sống thọ, cụ Koide cho rằng điều tốt nhất là tránh làm việc quá sức và sống với niềm vui.

Hiện chưa thể xác định ngay ai sẽ giữ kỷ lục mới dành cho người lớn tuổi nhất thế giới còn sống. Tuy nhiên, Nhật Bản là nước có vẻ sẽ được chú ý nhiều nhất lúc này.

Cụ Koide trước kia cũng nhận kỷ lục từ một người Nhật Bản khác vừa qua đời hồi tháng 7.2015, lớn hơn cụ vài tháng tuổi.

Nhật Bản hiện nay cũng là nước có nhiều người sống thọ nhất, với khoảng một phần tư trong tổng dân số 127 triệu người, có độ tuổi từ 65 trở lên, theo AFP.

Tính đến nay, người cao tuổi nhất thế giới từng được biết đến là Susannah Mushatt Jones, người Mỹ, thọ 116 tuổi. Cụ Jones sinh vào ngày 6.7.1899, theo trang web của kỷ lục Guiness thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.