Người mập nhất Trung Quốc phẫu thuật để giảm cân

12/11/2015 18:40 GMT+7

(TNO) Người mập nhất Trung Quốc, một phụ nữ 31 tuổi cân nặng 244 kg, đã phẫu thuật để giảm cân.

(TNO) Người mập nhất Trung Quốc, một phụ nữ 31 tuổi cân nặng 244 kg, đã phẫu thuật để giảm cân.

Theo tờ Global Times, người phụ nữ không được tiết lộ danh tính nói trên cư ngụ tại Khu tự trị dân tộc Triều Tiên Diên Biên, thuộc tỉnh Cát Lâm.
Khi chào đời, người này có trọng lượng bình thường là 3,8 kg. Tuy nhiên, khi lớn lên, sự thèm ăn của “đương sự” mạnh đến nỗi cô ăn không ngừng. Người phụ nữ này thừa nhận cô có thể ăn 100 phần thịt nướng và uống 2 thùng bia cùng một lúc.
Đương nhiên là cô phải trả giá đắt cho điều đó. Cô gái trở nên mất tự tin và thường phải nấp trong nhà để tránh những cặp mắt hiếu kỳ. Chưa hết, tim và phổi của cô cũng yếu dần qua từng ngày. Nếu không được mổ kịp thời, cô có nguy cơ mất mạng.
Sau cuộc phẫu thuật kéo dài 11 giờ, dạ dày của người phụ nữ đã nhỏ đi trông thấy và cô được dự đoán sẽ giảm khoảng 2 kg mỗi tuần. Nếu có thể duy trì một chế độ ăn lành mạnh và cân bằng, cô có thể sớm trở lại cân nặng bình thường.
Cộng đồng cư dân mạng đã có những bình luận khác nhau về trường hợp của cô trên Weibo, tương tự mạng Twitter ở phương Tây.
Một người có nickname @jjsight đã viết: “Thật khủng khiếp! Hãy học cách kiểm soát chính mình. Điều đó sẽ tốt cho bạn!”.
“Người phụ nữ đó mới tội nghiệp làm sao! Tôi nghĩ không phải do lỗi của cô ấy. Một số người chỉ đơn giản là cần ăn nhiều và rất khó kiểm soát nhu cầu”, một người khác tên @sunflower bày tỏ.
Cư dân mạng @ruantangyuan nhận xét: “Tôi thật sự không hiểu điều đó. Làm sao lại có thể cho phép mình trở nên mập như thế?”. “Người mập nhất Trung Quốc trước đây đã qua đời vì suy tim và phổi. Đó là hồi chuông cảnh tỉnh cho dân số béo phì đang gia tăng nhanh chóng ở nước ta. Hy vọng người phụ nữ này sẽ sớm giảm cân”, @happy-yue viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.