Người mẹ bị con trai và con dâu tương lai lừa

09/11/2015 05:09 GMT+7

Xin trích đăng các bài góp ý kiến của bạn đọc về bài Tôi muốn ngăn cản con trai cưới vợ đăng ngày 31.10.2015.

Xin trích đăng các bài góp ý kiến của bạn đọc về bài Tôi muốn ngăn cản con trai cưới vợ đăng ngày 31.10.2015.

Đám cưới chỉ là một nghi lễ
Bác C. ơi! Đám cưới thật ra chỉ là một nghi lễ mà thôi. Bác có ngăn con trai mình cưới vợ thì cũng không thể ngăn được cậu ta đăng ký giấy kết hôn với cô gái H.A. Bác không công nhận H.A là con dâu thì cô ta cũng là mẹ của cháu nội bác. Sống ở thời đại này rồi thì làm gì còn chuyện con sẽ cưới vợ và lấy chồng theo ý của mình nữa hả bác. Tôi nghĩ chuyện H.A ít tâm sự cũng như quan tâm đến bác cũng vì bác quá thân thiết với cô bạn thanh mai trúc mã của con trai bác là P. Bác hãy tự vấn lại bản thân mình rằng bác có thật sự là người hiểu lý lẽ hay chưa. Tôi nghĩ bác đã quá coi trọng đồng tiền và muốn dùng tiền để điều khiển con trai mình. Bác có quyền không sang tên căn hộ cũng như ngừng cung cấp tiền cho con trai. Bác hãy để anh ta tự lo vì anh ta đã trưởng thành và còn sắp làm cha. Anh ta là người bình thường nên đủ khả năng nhận biết được mọi việc.
Tôi cũng từng rơi vào cảnh phải có bầu trước đám cưới để mẹ chồng đồng ý cho chúng tôi kết hôn. Dù tôi tự nhận thấy mình không có gì thua thiệt chồng mình, bởi tôi học hành đến nơi đến chốn, khá xinh xắn lại đảm đang việc nhà. Thế mà mẹ chồng tôi lại không thích có cô con dâu như tôi chỉ vì gia đình tôi nghèo và ba mẹ tôi chỉ làm nông. Tôi rất biết ơn người mẹ đã sinh ra chồng mình nên cố gắng hết sức để hoàn thành trách nhiệm của một người con dâu. Thế nhưng, dù tôi sinh cho bà một cháu trai kháu khỉnh, bà vẫn tìm mọi cách gây khó dễ với tôi. Thậm chí bà còn tỏ ra thân thiết với bạn gái cũ của chồng tôi và luôn so sánh cô ấy với tôi. Từ trường hợp của mình, tôi nghĩ sở dĩ H.A tỏ thái độ với bác cũng vì bác luôn so sánh cô ấy với P. Còn chuyện con trai của bác nói dối chuyện tiền nong lẫn việc đòi sang tên căn hộ với bác thì là do anh ấy chứ chưa hẳn là do sự xúi giục của H.A. Cộng thêm việc đâu có bằng chứng gì để khẳng định con trai bác và cô con dâu tương lai nói dối bác về chuyện mở quán cà phê. Có thể bọn họ gặp khó khăn thật sự trong việc mở quán thì sao. Một lời nói của P. đâu thể chứng minh được gì.
Tôi nghĩ bác nên tìm hiểu thật kỹ câu chuyện và tôn trọng quyết định của con trai bác. Bởi con trai bác đã đủ tuổi để có thể chịu mọi trách nhiệm với những quyết định của anh ấy. Bác càng làm khó dễ cho H.A thì chỉ càng làm cho tình cảm mẹ con của bác thêm tổn thương.
Ngọc Khuê (Q.10, TP.HCM)
Người mẹ bị con trai và con dâu tương lai lừa
Nếu tôi là người mẹ, tôi không thể nào chấp nhận cách xử sự của cậu con trai và cô gái tên H.A. Vì tâm lý của một người mẹ thường mong muốn những điều tốt nhất cho con mình, đặc biệt chuyện chọn một nàng dâu phải “vừa mắt” một chút. Lớp trẻ có chính kiến của nó và bậc làm cha mẹ đôi khi phải tôn trọng. Nhưng trong tình huống này tôi có cảm giác người mẹ đã bị chính con trai và cô bạn gái kia lừa.
Nếu sau khi bà mẹ lên tận chung cư, phát giác chuyện con trai mình đang sống chung với bạn gái, là người hiểu biết và hiếu thảo thì hai bạn trẻ này nên có tiếng xin lỗi mẹ hoặc bản thân cô H.A cũng phải tỏ ra là cô gái hiểu chuyện, đằng này lại không tỏ vẻ gì xấu hổ, bỏ vào phòng… còn cậu con trai lại trách ngược người mẹ… thì khó có thể được bà mẹ thông cảm.
Giận thì giận mà thương thì thương, làm cha mẹ chẳng ai bỏ con cái của mình cả dù con có phạm sai lầm tày trời. Trong tình huống này, bà mẹ nên có một cuộc nói chuyện rõ ràng với con trai và cô gái. Điều quan trọng là hiện tại cô gái đã mang thai thì cũng khó bắt họ chia tay nhau. Tôi nghĩ họ đều là những người trẻ, đôi khi còn bồng bột, thiếu suy nghĩ nên cũng cần sự bao dung của người lớn. Lúc này người mẹ nên bình tĩnh để cho họ một cơ hội sửa sai.
Yến Thanh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
“Bác lớn tuổi rồi, nên tập dưỡng sinh...”
Chào bác P.A.C !
Tôi rất chia sẻ tâm trạng hiện tại của bác. Việc con trai lừa dối trong thời gian kéo dài về chuyện cần vốn kinh doanh khiến bác đang bị mất bình tĩnh. Nói một cách công bằng thì con trai vẫn cần có người cha dạy dỗ và kiểm soát trong một chừng mực cần thiết.
Việc con trai bác không học hành gì ở Sài Gòn và cặp kè sống chung với một cô gái tiếp thị bia cũng không phải là lạ. Về trình độ học vấn con trai bác cũng đâu chắc hơn cô ta. Hơn nữa, cô ta cũng có công việc lương thiện để kiếm sống. Một khía cạnh khác mà bác cần phải chấp nhận là việc P. có bạn trai, đó là lựa chọn của cô ấy, nếu tình cảm của P. dành cho con trai bác nhiều hơn thì P. đã chọn con trai bác rồi. Bác hãy thôi nghĩ về viễn cảnh đám cưới trong mơ đó!
Việc con trai bác báo tin cô bạn gái có em bé, thiết nghĩ bác đang bị "khống chế" để buộc chấp nhận cô kia và sang tên căn hộ chung cư mà thôi. Đánh trúng tâm lý phụ nữ một mình nuôi con bao giờ cũng thấy con mình thiếu thốn, thiệt thòi, nên phải chiều chuộng con để bù đắp, con trai bác lợi dụng khá triệt để điểm yếu này của bác. Nhưng nếu bác không chấp nhận cái thai - trong trường hợp cái thai là có thật thì bác mất con và mất cháu.
Thôi thì bác cứ để họ quen nhau một thời gian nữa. Nếu vẫn muốn cưới xin thì tôi nghĩ bác cũng không can thiệp ngăn cản mà làm gì, vì lúc này chả có tác dụng. Bác lớn tuổi rồi, nên tập dưỡng sinh, chăm lo sức khỏe. Chả có việc gì theo ý mình hết được bác à. Hãy nghĩ rằng con bác lên thành phố không nghiện hút, sa ngã là hơn được nhiều người rồi.
Thân mến, chào bác!
Diệp Lan (Q.7, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.