Người người đổ xô lên Đà Lạt thăm vườn hồng trứng 30 năm

Lê Nam
Lê Nam
20/10/2018 12:12 GMT+7

Vườn hồng giòn, là loại hồng trứng truyền thống của Đà Lạt có tuổi đời hơn 30 năm, rộng 10.000 m 2 với gần 300 gốc hồng nằm ở đường Khe Sanh, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) mới đây trở thành địa trải nghiệm mới của giới trẻ.

Người quản lý vườn hồng là chị Phạm Thị Thúy (28 tuổi). Chị Thúy từng tốt nghiệp Đại học công nghiệp, chuyên ngành Marketing tại TP.HCM và có 7 năm làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng cuối cùng chọn trở về Đà Lạt sinh sống và làm việc.

Chị Phạm Thị Thúy, 28 tuổi, quản lý vườn hồng 30 năm tuổi ở Đà Lạt LÊ NAM

Thấy vườn hồng trứng của gia đình một người quen bỏ hoang nhiều năm do không đem lại giá trị kinh tế. Chị Thúy đã gợi ý “khai hoang” vườn hồng, từ đó dọn dẹp, bày trí lại khuôn viên khu vườn để là nơi trải nghiệm hái hồng sạch và chụp ảnh cho người trẻ yêu Đà Lạt. Từ đó, “vườn hồng nhà Tom” ra đời.

Nhiều du khách TP.HCM thích thú trải nghiệm vườn hồng giòn Đà Lạt LÊ NAM
Chị Thúy chụp ảnh cùng du khách LÊ NAM

“Mình có nuôi một "bạn" chó golden tên Tom. Nó quấn người, khách vô là theo chân khách đi hết vườn. Vì cưng nó nên quyết định lấy tên Tom đặt cho vườn hồng luôn”, chị Thúy giải thích.

"Tom", chú chó được lấy tên đặt cho vườn hồng NVCC

Vườn hồng nằm khuất sau ngọn đồi, từ khách sạn Hương Rừng 2 ngoài mặt đường Khe Sanh men theo hẻm nhỏ cạnh bên, băng qua một rừng thông là đến. Mặc dù mới mở nhưng vườn hồng thu hút khá đông khách du lịch nhờ được “check-in” nhiều trên mạng xã hội. Chị chủ cho biết, mỗi ngày có từ vài chục cho đến cả trăm khách, những ngày cuối tuần càng đông.

Lỗi dẫn vào vườn xếp đầy củi khô sau quá trình làm vườn NVCC

Thời điểm này, hồng trứng đang vào vụ chín, khách có thể vừa thoải mái thăm vườn, vừa tung tăng hái hồng và ăn tại vườn thỏa thích. Nếu thấy ngon có thể mua về. Hồng chín ăn luôn vừa ngọt, vừa mát lành. Còn hồng già thì được đóng bao nilon cho chín, với thời tiết Đà Lạt để trong bao từ 5-7 ngày, thời tiết Sài Gòn từ 3-5 ngày là ăn được.

Giá mỗi vé tham quan vườn chỉ có 15.000 đồng/ người, miễn phí cho người già và trẻ nhỏ. Giá mua hồng tại vườn cũng là 15.000 đồng/ kg. Vườn chuẩn bị sẵn giỏ tre, cây hái quả… cho khách.

Vì các cây hồng đều khá lâu năm, cây cao, thân khỏe nên khách có thể trèo lên cây để hái trái LÊ NAM
Hoặc dùng sào tre mà vườn chuẩn bị sẵn để hái LÊ NAM
Thảnh thơi tận hưởng thành quả ngay tại vườn hồng ngập nắng NVCC
Nguyễn Hoàng Bảo (TP.HCM) mới chuyển lên Đà Lạt sinh sống được 8 tháng. Bảo dành tình cảm lớn cho mảnh đất và cả khu vườn đáng yêu này NVCC
Trái hồng chín mọng, đỏ căng LÊ NAM
Cặp khách du lịch Nilko và Tina. NiKo là người Ý. Tina là Canada gốc Việt CHỊ THÚY CUNG CẤP
Một khách du lịch nước ngoài khách thích thú chụp hình ở vườn hồng trứng Đà Lạt LÊ NAM
Vườn hồng trở thành địa điểm "check-in" mới của giới trẻ yêu Đà Lạt LÊ NAM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.