Người Nhật ăn gì vào mùa hè?

01/07/2019 11:12 GMT+7

Xứ Phù Tang không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp đặc trưng rõ rệt của bốn mùa, mà còn nổi tiếng bởi văn hoá thưởng thức món ăn theo từng mùa.

Người Nhật luôn sống hài hòa gắn liền với thiên nhiên, sử dụng nguyên liệu ngon trong mùa để chế biến và thưởng thức là niềm tự hào của nhiều người Nhật. Điều này thể hiện nét tinh tế, khéo léo và cả sự trân quý những điều tốt đẹp thiên nhiên mang đến.
Mùa hè, ở nước có khí hậu ôn đới như Nhật Bản, được xem là mùa của nhộn nhịp, vui tươi, hạnh phúc, của những buổi họp mặt liên tục tràn ngập tiếng cười cùng bia và đậu luộc (Edamame, một món ăn chơi ưa thích của người Nhật). Đặc biệt, đây là mùa có rất nhiều loại hải sản to, mập béo nhất sau một mùa xuân nhiều dinh dưỡng. Trong số các hải sản mùa hè, 3 loại hải sản ngon được yêu thích nhiều nhất là Uni (cầu gai), cá Ishidai, cá Isaki được chuỗi nhà hàng Nhật nổi tiếng Sushi Hokkaido Sachi lựa chọn cho thực đơn mùa hè.

Uni - “nhân sâm biển”

Cầu gai là món quà quý giá đến từ biển, mùa sinh sản của loại cầu gai Murasaki bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 7 âm lịch, đây là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức món ăn “đỉnh cao” này. Được tôn vinh là “nhân sâm biển”, nên cầu gai chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của thực khách như canxi, sắt, kẽm, vitamin...
Điểm độc đáo của món Karatsuki Uni là khách có thể thưởng thức đầy đủ hương vị của Uni nhất. Không chỉ là vị béo, ngọt đặc trưng của trứng Uni, mà còn có cả hương thơm tự nhiên từ vỏ Uni. Bởi vậy nguyên liệu tươi rất quan trọng cho món này, Uni phải còn sống khi chế biến. Đầu bếp chỉ mở nắp, làm sạch và giữ nguyên vỏ, phục vụ kèm wasabi.

Ishidai - thưởng thức trọn vẹn vị mùa hè

Ishidai là loài cá có giá trị kinh tế cao, thường sống ở vùng nước nông. Trên mình cá Ishidai có sọc trắng - đen hoặc đen tuyền đặc trưng. Thịt cá có vị ngọt và béo nhất vào mùa hè, chính vì vậy mà Ishidai nổi tiếng là món cá sashimi ngon phổ biến nhất cho thực đơn mùa hè.
Cùng là món ăn cá sống sashimi, các đầu bếp Sushi Hokkaido Sachi có thể chế biến món cá Ishidai thành 3 món qua cách cắt cá và sốt chấm khác nhau, mang lại hương vị riêng cho từng món.
Món Ishidai Sugata Zukuri với lát cá mỏng, bảng to, mang lại cảm giác béo tràn ngập đầu lưỡi

Món Ishidai Sugata Zukuri với lát cá mỏng, bảng to, mang lại cảm giác béo tràn ngập đầu lưỡi

 Món Ishidai Usuzukuri dùng kèm sốt Ponzu mang lại hương vị khác biệt

Món Ishidai Usuzukuri dùng kèm sốt Ponzu mang lại hương vị khác biệt

Isaki - cá ngon vị thịt gà

Isaki là loại cá thịt trắng cao cấp, là một trong những loài cá đặc trưng của mùa hè, thường thấy ở vùng phía nam Nhật Bản. Sushi Hokkaido Sachi sử dụng loại cá này để chế biến thành 2 món ăn Isaki Sugata Zukuri và Isaki Sashimi.
Isaki Sugata Zukuri có nhiều lát cá hơn và được trang trí đẹp mắt với chính bộ xương cá

Isaki Sugata Zukuri có nhiều lát cá hơn và được trang trí đẹp mắt với chính bộ xương cá

Thịt cá Isaki có hương vị tinh tế, thanh ngọt, thịt cá nạc màu trắng trong và hơi giống vị thịt gà, béo hơn trong mùa hè. Hương vị tươi mát thích hợp thưởng thức cùng ly bia mát lạnh trong mùa hè.
Chuỗi nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi mang hương vị tươi mát đến từ vùng biển Nhật Bản. Với các loại hải sản tươi sống được nhập khẩu trực tiếp bằng đường hàng không từ Nhật mỗi ngày. Qua bàn tay chế biến khéo léo của các đầu bếp kinh nghiệm Nhật Bản, thực khách thưởng thức được trọn vẹn mùa hè xứ mặt trời mọc ngay tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.