Người Sài Gòn chạy xe: Muôn kiểu bất chấp luật lệ, giao thông 'khóc ròng'

Chạy xe vào đường cấm; xe máy, ô tô cùng nhau lấn sang làn ngược chiều; dừng đèn đỏ không đúng vạch... khiến lưu lượng xe đã đông càng thêm rối loạn. Đó là những hình ảnh thường thấy ở Sài Gòn, khi mà một bộ phận người lái xe cứ 'vô tư'.

Sau bài viết về Ông Tây ‘gàn dở’ dám giữa đường chặn xe người Sài Gòn do sai luật, nhiều bạn đọc bức xúc cho rằng ý thức giao thông của một bộ phận người dân TP rất tệ.
Bất chấp để vượt lên
Một ngày đầu tháng 11, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng từ đường Mạc Đĩnh Chi về Ngã tư Hàng Xanh, khi dừng đèn đỏ tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai – Đinh Tiên Hoàng (quận 1) nhiều người đã cho xe đậu lấn sang làn ngược chiều choán gần hết mặt đường. Do đó, một số người đi đúng luật không biết lối nào để đi.
VIDEO: Người Sài Gòn vẫn vượt đèn vàng dù có quy định mới - Thực hiện: Mẫn Nghi
Cách đó không xa, tại giao lộ Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, cả xe máy và ô tô cùng nhau lấn sang làn ngược chiều trên đường Lê Duẩn khiến giao thông rối loạn. Người đi hướng ngược lại bị giành đường nên bóp còi inh ỏi và văng tục.

Một tài xế xe ôm tại đây cho biết, đoạn đường Lê Duẩn vào giờ cao điểm luôn đông nghẹt: “Đâu riêng gì xe máy, ngay cả xe hơi cũng chạy lấn làn xong còn quát người đi đúng luật sao không né ra”.

Tương tự, người dừng đèn đỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn giao nhau với đường Trương Định (quận 3) cũng bất chấp vượt qua dải phân cách bằng sắt để đi ngược chiều. Tình trạng này cũng tương tự tại giao lộ Nguyễn Đình Chiểu – Lý Thái Tổ.
Bạt mạng vào làn ô tô
Đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh) có hai khung giờ mở rộng làn đường cho phép xe hai bánh chạy vào làn ngoài cùng của ô tô là từ 6 giờ - 8 giờ và 16 giờ - 19 giờ. Thế nhưng, người chạy xe máy vẫn liều mạng cho xe chạy vào các làn phía trong để “ép” xe ô tô. Đây là hành động rất nguy hiểm vì trên đường Phạm Văn Đồng xe ô tô được chạy với tốc độ tối đa lên tới 80km/giờ.
Bầu chọn
Người Sài Gòn chạy xe như thế nào?
Đường Võ Văn Kiệt (quận 1) có dải phân cách bằng sắt giữa làn đường dành cho ô tô và xe máy. Tuy nhiên, đến giờ cao điểm, xe máy vẫn bạt mạng ùa ra làn đường ô tô để... đi cho nhanh.
Trên đường quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) hướng từ Ngã tư Bình Phước về Ngã tư Bình Triệu, đến giờ cao điểm là xe ô tô chạy luôn cả 3 làn đường khiến những người đi xe máy rất vất vả.
Ông Nguyễn Văn Bảy (nhà gần cầu Ông Dầu) cho biết: “Sáng cũng như chiều, hễ xe đông là ô tô chiếm luôn làn đường của xe máy. Thêm một số người đi xe máy ngược chiều rồi qua đường ngay dưới chân cầu Ông Dầu làm đoạn cầu này kẹt cứng”.
Cứ vào giờ cao điểm, tình hình giao thông ở khu vực đường Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng diễn ra khá phức tạp Ảnh: Độc Lập
Một xe ô tô màu trắng khác cũng cố tình lấn làn để mong được đi nhanh hơn Ảnh: Độc Lập
Xe buýt cũng chạy ngược chiều Ảnh: Độc Lập
Trong khi đó xe máy cũng cố tình chen lên phía trước chiếm hết vạch dành cho người đi bộ Ảnh: Độc Lập
Xe máy và taxi cố tình vượt khi tín hiệu giao thông chuẩn bị chuyển sang đỏ nên phải thắng gấp, rồi dừng luôn giữa giao lộ Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng Ảnh: Độc Lập
Tương tự tại giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Lý Thái Tổ tình trạng chạy ngược chiều cũng diễn ra hằng ngày Ảnh: Phạm Hữu

Bất chấp biển cấm

Trên đường Nguyễn Du, đoạn giao nhau với đường Cách Mạng Tháng Tám có biển cấm rẽ trái từ 6 giờ - 22 giờ. Tuy nhiên, đa số người chạy xe máy đến đây đều “ngó lơ” rẽ trái, xem như biển cấm không tồn tại.

Bên cạnh đó, đường Nguyễn Du cũng là đường một chiều nhưng có rất nhiều người vẫn thản nhiên cho xe chạy sai luật bằng cách leo lề hoặc bật xi-nhan làm tín hiệu giả.

Tại đường Nguyễn Du - CMT8 người dân vẫn rẽ trái bất chấp biển cấm Ảnh: Phạm Hữu
Mặc dù biển cấm tại đây không bị che chắn hay khuất tầm nhìn Ảnh: Phạm Hữu

tin liên quan

Khổ như… kẹt xe ở TP.HCM
Tình trạng kẹt xe trên địa bàn TP.HCM đã đến mức đỉnh điểm trong khoảng 1 tháng gần đây. Ùn ứ, quá tải giao thông không chỉ ở các khu vực trung tâm mà đã lan khắp nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.