Người Sài Gòn xuống đường xem múa lân mừng Tết Nguyên tiêu

19/02/2019 19:10 GMT+7

Hàng nghìn người đã đổ về các con đường ở quận 5 (TP.HCM) xem các đoàn diễu hành đặc sắc với các màn múa lân, đi cà kheo, múa quạt… trong lễ hội lớn nhất trong năm của cộng đồng người Hoa.

Hằng năm, cứ đến dịp rằm tháng Giêng, hay còn gọi là Tết Nguyên Tiêu, các con đường ở Q.5 (TP.HCM) lại rộn ràng, nhộn nhịp với màn diễu hành lớn nhất trong năm thu hút đông đảo người dân tham gia. 
Nổi bật nhất là những màn múa lân, đi cà kheo và tạo hình của các nhân vật cổ trang độc đáo của người Hoa. Màn diễu hành bắt đầu vào lúc 16 giờ 30 và kéo dài đến tối ngày 19.2 (rằm tháng Giêng).
Nhiều đoàn múa lân lớn nhỏ, đi cà kheo, khởi đầu từ các chùa rồi di chuyển khắp các khu phố ở Q.5. Sau đó, các đoàn nhỏ tập hợp lại thành một đoàn lớn và di chuyển trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm, Nguyễn Trãi, Trần Xuân Hòa, Trần Hưng Đạo và điểm cuối là Trung tâm Văn hoá Quận 5.
Hàng ngàn người dân có mặt từ rất sớm đứng hai bên đường chào đón đoàn.
Hằng năm, cứ đến dịp rằm tháng Giêng, hay còn gọi là Tết Nguyên Tiêu, các con đường ở Q.5 lại nhộn nhịp với màn diễu hành lớn nhất trong năm
Đoàn diễu hành đi qua các con đường Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm, Nguyễn Trãi, Trần Xuân Hòa, Trần Hưng Đạo và điểm cuối là Trung tâm Văn hoá Quận 5
Bên cạnh đó, những chú lân rực rỡ màu sắc cùng các hoạt động như đi cà kheo, tạo hình các nhận vật như Tôn Ngộ Không và các vị thần tài... cùng tiếng kèn, trống nhộn nhịp thu hút rất đông du khách đứng lại chiêm ngưỡng.
Ông Nhâm Chí Cường, một người Hoa sống trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 cho biết: “Năm nào người Hoa cũng đều có múa lân dịp tết Nguyên tiêu, không có chắc buồn chết mất. Người Hoa rất coi trọng dịp lễ này vì nó lớn nhất trong năm mà”.
Trong khi đó ông Út, một Việt Kiều sống ở Úc nhiều năm mới trở về Việt Nam cũng háo hức tham gia, chia sẻ: “Về Việt Nam vui quá không muốn quay lại Úc nữa, bên đấy không có những lễ hội này nên nhớ nhà, nhớ quê lắm”.
Đoàn người mặc áo truyền thống của dân tộc Di có nguồn gốc ở Trung Quốc Đậu TIến Đạt
Cảnh múa rồng diễn ra trên nhiều con đường Đậu Tiến Đạt
Các thiếu nữ được người dân chào đón khi tham gia diễu hành trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5) Đậu Tiến Đạt
Thiếu nữ đi cà kheo là hình ảnh quen thuộc trong lễ hội Tết Nguyên tiêu của người Hoa Đậu Tiến Đạt
Khi các đoàn lân đến các chùa, người đứng đầu đã chờ sẵn, tay cầm mâm lộc trao cho từng đoàn Đậu Tiến Đạt
Nhiều người hóa trang thành các nhân vật cổ trang như Đường Tam Tạng, Tôn Ngộ Không Phạm Hữu
Tôn Ngộ Không có nhiệm vụ hoạt náo, khuấy động không khí lễ hội Đậu Tiến Đạt
Ngoài ra còn có Sa Tăng tháp tùng sư phụ Đường Tăng Phạm Hữu
Anh Võ Long Hồ, đóng vai Bát Giới tham gia đoàn diễu hành. Anh cho biết đã tham gia mừng ngày Tết Nguyên tiêu đã được 2 năm nay Phạm Hữu
Người dân hóa trang thành cac nhân vật thời xưa với râu dài, áo mũ quan Phạm Hữu
Trong đoàn lễ không thiếu các thiếu nữ xinh đẹp cầm hoa múa trên đường Phạm Hữu
Trẻ em vui mừng khi gặp được nhân vật Tôn Ngộ Không ngoài đời thật Phạm Hữu
Đến khoảng hơn 17 giờ, đoàn lễ tiến về Trung tâm Văn Hoá Quận 5 để biểu diễn kết thúc ngày Tết Nguyên tiêu Đậu Tiến Đạt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.