Người trao tết sum vầy vui niềm vui tết của mọi nhà

14/12/2016 16:20 GMT+7

Một mùa xuân mới đang sắp về trên mọi nẻo đường, len lỏi vào từng ngôi nhà, thổi bùng lên trong chúng ta mong muốn sum họp cùng người thân dưới mái ấm yêu thương bên mâm cỗ tết.

Trong không khí đầy náo nức ấy, xung quanh chúng ta vẫn có rất nhiều người miệt mài làm công việc ngày thường của họ, đóng góp vào những cuộc hội ngộ xuân của hàng triệu gia đình. Họ chính là người trao tết sum vầy cho cộng đồng một cách lặng lẽ.
Trong những tháng cuối năm, giữa bao bộn bề công việc, một đề tài “nóng” vẫn len lỏi vào hầu hết các công xưởng, nhà máy, văn phòng: đó là câu chuyện đón xuân. Đồng nghiệp râm ran hỏi nhau “Khi nào về tết?”. Những lời thăm hỏi làm không khí tết đến gần hơn, lan tỏa cảm giác ấm áp trong lòng mỗi người khi nghĩ về phút giây đoàn viên cách chúng ta không còn bao xa nữa.
Thầm lặng giữ an toàn cho những chuyến tàu ngày tết ảnh: pepsi
Thầm lặng giữ an toàn cho những chuyến tàu ngày tết Ảnh: Pepsi
Với người Việt, tết là lúc chúng ta gác lại mọi công việc để trở về với mái ấm gia đình, với quê hương, xóm làng, trang trọng thắp nén hương lên bàn thờ tổ tiên vào giây phút giao thừa, cùng nâng ly chúc nhau một năm mới tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc. Với người Việt, Tết sum vầy mới đích thực là Tết trọn niềm vui.
Giữa không khí nhà nhà háo hức đón xuân, có lẽ nhiều người trong chúng ta thoáng chạnh lòng khi nghĩ rằng ngoài kia có những cá nhân vẫn thầm lặng làm công việc của mình xuyên Tết, như vốn dĩ đó là công việc thường ngày của họ. Họ là những người có lẽ trong suốt nhiều năm chưa được hưởng một cái Tết sum vầy trọn vẹn bên người thân; dẫu vậy niềm say mê công việc, ý thức trách nhiệm đã đem lại cho họ ngọn lửa ấm áp, thôi thúc họ làm tròn nhiệm vụ của mình.
Chúng ta hãy đến với câu chuyện của một người như thế - một người lặng lẽ đóng góp sức nhỏ bé của mình giữ an toàn cho những chuyến tàu ngày tết.
Khi từng đoàn tàu xuân hối hả cất lên hồi còi báo hiệu rời ga đến với những miền quê mang theo niềm vui đoàn tụ, thì người công nhân đường sắt vẫn cặm cụi công việc thường nhật của mình. Khi nhà nhà náo nức chuẩn bị bữa cơm chiều cuối năm, những lời chúc râm ran trong không khí đón xuân, ông vẫn cần mẫn rà soát từng mét đường, kiểm tra từng con ốc vít để giữ an toàn cho hàng triệu người trên những chuyến tàu nam - bắc xuôi ngược.
Ngước nhìn từng đoàn tàu lao đi vun vút, lướt qua ô cửa kính sáng đèn là những gương mặt tươi rói, ông gạt những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán và bất giác nở nụ cười. Niềm hạnh phúc của hành khách về đón Tết sum vầy với gia đình đã lan sang ông, khiến những bước chân của ông dẻo dai hơn và vơi đi niềm nôn nao mâm cơm tết bên gia đình.
Trong thực tế, có biết bao người với công việc thầm lặng của họ trong dịp tết như thế, giúp cho mùa xuân đẹp hơn, trọn vẹn hơn. Điều khiến chúng ta trân trọng và cảm phục, đó là những cá nhân ấy làm việc bằng bổn phận và trách nhiệm cũng như tình yêu đối với công việc của mình. Sự hy sinh nho nhỏ ấy không khiến họ buồn, và có lẽ với họ đó cũng không có gì to tát để gọi đó là sự hy sinh.
Năm nay, chương trình Tết sum vầy 2017 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức chính thức được phát động. Nhân dịp này chương trình muốn gửi lời tri ân đến những cá nhân mà qua công việc thầm lặng của mình đã góp phần làm mùa xuân thêm trọn vẹn. Hãy cùng hướng lòng về họ - với sự cống hiến giản dị mà đầy ý nghĩa của mình. Hãy cùng tôn vinh họ - những người trao Tết sum vầy đến muôn phương.
Chương trình Chuyến xe mùa xuân
       
Nhằm hỗ trợ cho những người con xa xứ không có điều kiện về quê ăn tết, Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam kết hợp cùng Báo Thanh Niên, Thành đoàn và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình  “Chuyến xe mùa xuân -  Tết sum vầy” Tết Đinh Dậu 2017. Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam là đơn vị tài trợ chính, tài trợ 5.000 vé đưa sinh viên, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón tết. Các đối tượng trên có thể làm thủ tục đăng ký vé bắt đầu từ ngày 12.12.2016.
1. Tại TP.HCM:
Sinh viên: Liên hệ Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1).
 2. Tại Hà Nội:
- Văn phòng Hội Sinh viên TP.Hà Nội (số 14 Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).
3. Tại TP.Đà Nẵng:
- Ban Thanh niên trường học Thành đoàn TP.Đà Nẵng: đường Xuân Thủy, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.
Ngoài ra, bạn đọc có thể đăng ký vé qua trang web: www.tetsumvay.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.