Người trồng rau chấp nhận lời xin lỗi của VTV3

12/05/2016 21:15 GMT+7

Chiều 12.5, ông Trần Văn Khánh, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc,Thanh Hóa) cho biết, người trồng rau địa phương đã chấp nhận lời xin lỗi của VTV3 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Theo ông Khánh, trong chiều 12.5, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thành đã có cuộc làm việc với người dân địa phương để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con sau khi VTV3 chính thức lên tiếng xin lỗi về việc phát sóng  phóng sự "Dùng chổi quét rau"
Tại buổi làm việc, ban đầu, hầu hết bà con nông dân đề nghị chính quyền địa phương yêu cầu VTV3 phải bồi thường thiệt hại và có đính chính, xin lỗi chính thức trong chương trình Cà phê sáng trên VTV3 về việc đã phát phóng sự nêu trên. 
Tuy nhiên, sau khi được lãnh đạo UBND xã động viên, giải thích về sự nghiêm túc của VTV3 trong xử lý vụ việc, nên kết thúc cuộc làm việc, bà con trong xã đã đồng thuận, không yêu cầu VTV3 xin lỗi trên chương trình Cà phê sáng như đề nghị ban đầu.
"Sau buổi làm việc chiều nay, coi như bà con đã chấp nhận lời xin lỗi của VTV3 trên website của Đài Truyền hình Việt Nam vào tối 11.5. Hiện người dân phần nào yên tâm tổ chức sản xuất trở lại. Tuy nhiên, những thiệt hại do phóng sự thiếu trung thực của VTV3 gây ra cho bà con là có. Vì vậy, hiện chính quyền địa phương đang tìm nguồn tiêu thụ rau, đồng thời tiến hành thống kê thiệt hại để đề nghị VTV3 hỗ trợ một phần cho người dân”, ông Khánh nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 4.5, VTV3 đã phát sóng phóng sự phản ánh việc người dân dùng chổi quét rau để làm giả rau sạch. Ngay sau đó, người dân xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) rất bức xúc vì cho rằng phóng viên của VTV3 đã dàn dựng, ảnh hưởng đến uy tín của người trồng rau địa phương. Tối 11.5, VTV3 đã chính thức lên tiếng về vụ việc, xin lỗi người dân, đồng thời tạm đình chỉ công việc đối với phóng viên dàn dựng phóng sự “Dùng chổi quét rau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.