Nguy cơ ung thư từ thịt đỏ chế biến sẵn

27/10/2015 15:09 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thịt xông khói, xúc xích, burger cũng nguy hại không khác gì thuốc lá.

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thịt xông khói, xúc xích, burger cũng nguy hại không khác gì thuốc lá.

Nên hạn chế dùng thịt xông khói - Ảnh: ShutterstockNên hạn chế dùng thịt xông khói - Ảnh: Shutterstock
Trang Daily Mail ngày 26.10 dẫn báo cáo trên của WHO rằng thịt chế biến sẵn được xem là chứa chất gây ung thư bao gồm thạch tín và asbestos. Chỉ 50 g thịt đỏ chế biến sẵn mỗi ngày cũng có thể làm tăng 1/5 nguy cơ ung thư ruột.
Theo đó, các quan chức y tế kêu gọi cộng đồng tránh ăn thịt chế biến sẵn và nên thay thế món xà lát đậu cho buổi trưa.
Tiến sĩ Kurt Straif tại WHO cho biết: "Nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng (ruột) do việc ăn thịt chế biến sẵn dù rất nhỏ, nhưng nguy cơ này tăng lên cùng với lượng thịt tiêu thụ. Thịt đỏ cũng không có protein, sắt, kẽm và vitamin B12 giúp bảo vệ hệ miễn dịch của chúng ta”.
Trong khi đó, giáo sư Tim Key, nhà nghiên cứu dịch tễ học tại Viện Nghiên cứu Ung thư Anh tại Đại học Oxford, cho biết: "Chúng ta biết từ lâu về mối liên quan có thể xảy ra giữa thịt đỏ chế biến sẵn và ung thư ruột. Điều này không có nghĩa là bạn ngừng ngay việc ăn loại thịt đỏ chế biến sẵn, nhưng nếu bạn đang dùng nhiều thì hãy cắt giảm lượng tiêu thụ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.