Nhà văn hóa trị giá 2,7 tỉ đồng chưa bàn giao đã nứt

03/08/2017 10:02 GMT+7

Công trình nhà văn hóa xây dựng ngay trong trụ sở UBND xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), do ban quản lý nông thôn mới của xã làm chủ đầu tư có tổng vốn đầu tư hơn 2,7 tỉ đồng, xây dựng trên diện tích 660 m 2 .

Đơn vị thi công là Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng Tân Tiến. Khởi công xây dựng vào tháng 9.2016, dự kiến tháng 8.2017 bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng chưa kịp bàn giao thì công trình đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn ngang dọc ở tường, trần nhà.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh, cho biết sau khi phát hiện các vết nứt trên, xã đã triệu tập phiên họp, mời một số đơn vị chuyên môn tham gia. Theo đánh giá của các đơn vị này, công trình vẫn "đảm bảo an toàn", nhưng đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân hư hỏng.
“Trước mắt, chúng tôi đề nghị đơn vị thi công sớm khắc phục các vết nứt, nghiệm thu để sớm đưa công trình vào sử dụng trong tháng 8.2017”, ông Bình nói.
Trong khi đó, ông Trịnh Quang Vinh, Giám đốc Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng Tân Tiến vẫn cho rằng công ty đã làm đúng theo thiết kế, tư vấn; các vết nứt đã được khắc phục và hiện chưa xác định lỗi thuộc về đơn vị nào.
Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của Thanh Niên, các bờ tường bên trong khu hội trường chính của nhà văn hóa xuất hiện hơn chục vết nứt rải rác khắp phòng, dài 1 - 2 m, có vết dài 3 - 4 m.
Hai dãy phòng bên cạnh hội trường chính, các bức tường dọc hành lang, trên trần nhà cũng có nhiều vết nứt dài. Đơn vị thi công đã khắc phục các vết nứt bằng cách trát vữa xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.