Bé gái đáng thương với căn bệnh hiểm nghèo

27/05/2005 22:44 GMT+7

Đó là bé Đinh Thị Thúy Hà, sinh năm 1998 tại xã Chư Kpô, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk. Từ khi mới 2 tháng tuổi, bé Thúy Hà đã bị bệnh bại não, tâm thần không bình thường, tay chân co giật. Bố mẹ bé Thúy Hà rất đau buồn vì bệnh của con; dù hoàn cảnh nghèo cũng đã cố gắng vay mượn tiền và đưa bé Hà vào Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh để chữa trị. Chỉ một thời gian ngắn ở bệnh viện, bố mẹ Thúy Hà đành phải đưa con trở về quê vì không còn tiền để trang trải viện phí, thuốc men và ăn ở.

 

Nhiều năm liền, bé Thúy Hà phải chịu nằm một chỗ với căn bệnh hiểm nghèo. Năm 2001, bố của Hà bỗng bị căn bệnh quái ác: chân tay lở loét nặng và không đi lại được. Mẹ của Hà vốn buồn lo cho con, nay lại thêm buồn lo cho chồng; nghèo khó túng thiếu ngày càng chồng chất, đau khổ và tủi cực dập dồn, bỗng một ngày quá bức xúc đến quẫn trí, đã bỏ nhà đi lang thang và biệt tích luôn. Còn lại một thân một mình, bà nội Thúy Hà phải cưu mang vừa con vừa cháu, sống lây lất qua ngày.

 

Đến năm 2002, may nhờ sư cô chùa Bửu Thắng ở xã Thống Nhất, huyện Krông Buk đón nhận bé Thúy Hà đem về chùa nuôi dưỡng. Đến nay, Thúy Hà đã 7 tuổi, căn bệnh bại não của bé vẫn không có điều kiện chữa trị, chân tay vẫn thường xuyên co giật và tâm trí không lưu lại được điều gì; sư cô chùa Bửu Thắng chỉ có thể lo cho bé bữa ăn qua ngày.

 

Rất mong tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên quan tâm giúp đỡ bé Đinh Thị Thúy Hà, để bé có điều kiện trở lại bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh với hy vọng có thể chữa trị được căn bệnh hiểm nghèo.

 

Nguyễn Hoàng Thu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.