Doanh nghiệp trẻ giúp đồng bào miền Trung

14/10/2006 23:45 GMT+7

Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, sáng 14/10 tại TP Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cuộc gặp gỡ tôn vinh và giao lưu với hơn 100 doanh nghiệp của tỉnh. Bình Thuận hiện có hàng trăm doanh nghiệp với thương hiệu nổi tiếng cả nước như nước suối Vĩnh Hảo, nước mắm Phan Thiết, trái thanh long Hoàng Hậu...

Tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh và Hiệp hội doanh nghiệp trẻ Bình Thuận kêu gọi tất cả các doanh nghiệp trong tỉnh hướng về đồng bào miền Trung, sẻ chia khó khăn sau cơn bão số 6. Ngay sau đó, số tiền quyên góp 245 triệu đồng đã được trao cho Ủy ban MTTQ tỉnh để chuyển đến giúp đỡ người bị nạn. (Quế Hà)

* Trao quà cho sinh viên và trợ giúp tiền để sửa lại trường học. Ngày 14/10, đoàn công tác xã hội của Hội Sinh viên Việt Nam đã đến Trường đại học Sư phạm (thuộc ĐH Đà Nẵng) tặng 10.000 cuốn vở và 250 thùng mì trợ giúp cho các sinh viên an tâm học tập sau cơn bão Xangsane. Ngoài ra, anh Nguyễn Mạnh Dũng - Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cũng trao cho Hội Sinh viên Đà Nẵng 20 triệu đồng để giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, Tổng công ty Xây dựng miền Trung (Cosevco) cũng đã tài trợ hơn 300 triệu đồng cho Trường THPT Thái Phiên (Đà Nẵng) để trường này lợp lại toàn bộ mái ngói đã bị bão cuốn sạch. (D.Hiền - H.Trà)

* Học bổng cho học sinh nghèo. Chiều 14/10, ông Vũ Viết Thố - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Q.8 (TP.HCM) thay mặt ủy ban trao 360 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ (mỗi suất trị giá từ 300 - 500 ngàn đồng) cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn quận. Tổng số tiền trao học bổng trong đợt này gần 130 triệu đồng do các công ty và nhà hảo tâm tài trợ. (Lê Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.