Tin từ thiện ngày 3/9

03/09/2006 22:55 GMT+7

Chơi golf - làm từ thiện Tối 2/9, ông Nguyễn Văn Tư - Phó chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đã thay mặt hội trao tấm séc 71.000 USD (trích từ Giải golf từ thiện Swing For Life 2006) cho đại diện UBND Q.9, TP.HCM (ảnh) để dùng số tiền này sửa chữa, nâng cấp trạm y tế của phường Long Trường và mua sắm trang thiết bị hiện đại để phục vụ bệnh nhân.

Từ năm 2000 - 2006, Giải golf từ thiện Swing for Life đã quyên góp được hơn 400.000 USD và chuyển đến các tổ chức từ thiện để thực hiện các chương trình nhân đạo. (Tin, ảnh: Lê Thanh)

Sabeco làm từ thiện

Trước thềm năm học mới và chào mừng Quốc khánh 2/9, Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã kết hợp cùng Ủy ban MTTQ TP.HCM trao 175 suất học bổng và 7 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo ở H.Cần Giờ (TP.HCM) với tổng trị giá 120 triệu đồng. Nhân dịp này, SABECO cũng triển khai xây dựng 20 nhà tình thương với tổng trị giá 160 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn H.Cần Giờ. Từ đầu năm 2006 đến nay, SABECO đã đóng góp gần 1 tỉ đồng cho các công tác xã hội. (H.X.Đ)

Giúp đồng bào vùng cao

Ngày 3/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã trực tiếp trao 11 con bò giống (tổng trị giá 96 triệu đồng) cho các hộ gia đình dân tộc Bana nghèo ở làng Ka Bưng, xã Canh Thuận, huyện Vân Canh (Bình Định). Đây là hoạt động nằm trong dự án Hỗ trợ nuôi bò sinh sản luân chuyển cho bà con dân tộc nghèo ở huyện Vân Canh do Hội hữu nghị Việt - Pháp TP.HCM tài trợ. (Lê Trang)

Những phụ nữ tốt bụng

Trưa 3/9, các chị Trần Thị Mỹ, Huỳnh Thị Mỹ, Nguyễn Thị Liên và Ngô Thị Hằng (đều ngụ tại xã Phước Thái, H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai) trên đường đi dự tiệc cưới về đã nhặt được một chiếc ví. Người đánh rơi là anh Lý Văn Đào (ngụ tại thị trấn Phú Mỹ, H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã được các chị mời đến nhận lại tài sản, trong ví còn nguyên 7,5 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân. (Trung Nguyên)

Hành trình xuyên Việt của khinh khí cầu Vinamilk

Kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa cho khinh khí cầu Vinamilk thực hiện hành trình xuyên Việt với mục đích trao quỹ từ thiện 7 tỉ đồng cho trẻ em nghèo trên 30 tỉnh thành trong cả nước. Ngày 3/9, khinh khí cầu đã bắt đầu chuyến ghé thăm các em nhỏ tại các tỉnh miền Tây cho đến hết ngày 14/9. Sau đó, khinh khí cầu Vinamilk sẽ tiếp tục chặng hành trình cho đến điểm dừng chân cuối cùng nơi vùng núi Tây Bắc với đích đến là Điện Biên Phủ lịch sử. (Địch Oanh)

Trao học bổng Vallet cho sinh viên, học sinh

Sáng qua 3/9, tại TP Huế, Tổ chức Hội ngộ Việt Nam (Rencontres du Viet Nam) và đích thân giáo sư người Pháp Oden Vallet đã trao 182 suất học bổng Vallet cho 66 sinh viên có điểm tuyển sinh đạt trên 28 điểm thuộc các trường của Đại học Huế (mỗi suất 3,8 triệu đồng) và 116 suất học bổng cho các em học sinh giỏi của nhiều trường THPT ở tỉnh Thừa Thiên-Huế (mỗi suất 2,5 triệu đồng). Được biết, Quỹ học bổng Vallet vốn dành tặng cho những tài năng trẻ nước Pháp, sau đó được mở rộng ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam. (Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.