Nhận diện... sở khanh

09/08/2015 14:51 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, có cách gì để phân biệt một chàng tử tế với một gã Sở Khanh nếu chỉ dựa vào bề ngoài không hả chị? Tại em là một thiếu nữ ngây thơ, rất sợ bị Sở Khanh lừa... ( Hà Thu)

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, có cách gì để phân biệt một chàng tử tế với một gã Sở Khanh nếu chỉ dựa vào bề ngoài không hả chị? Tại em là một thiếu nữ ngây thơ, rất sợ bị Sở Khanh lừa... (Hà Thu)

Nhận diện... sở khanh
Em Hà Thu thân mến !
Câu hỏi của em rất thú vị, rất thiết thực. Tất cả các thiếu nữ hôm nay đều nên hỏi.
Như chúng ta đã biết, Sở Khanh là tên gọi của một gã đàn ông có bề ngoài hào hoa phong nhã nhưng thực ra lại chuyên môn đi lừa con gái nhà lành hoặc con gái trong lúc hoạn nạn.
Nhân vật này xuất phát từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du đã vài trăm năm nay nhưng vẫn còn được lưu truyền đến tận bây giờ và có lẽ mãi mãi về sau do tính điển hình của nó. Chỉ cần bảo anh nào là Sở Khanh, không cần giải thích gì thêm lập tức các cô gái hiểu hắn ta là kẻ như thế nào.
Tuy nhiên, trong thực tế hiện nay, tìm và nhận ra Sở Khanh là một nhiệm vụ không hề dễ dàng tuy không đến nỗi bất khả.
Vì mấy trăm năm đã trôi qua, thời đại thay đổi, Sở Khanh cũng đã thay đổi.
Vì chúng ta đều hiểu Sở Khanh tuy gian ác, nhưng không ngu. Một kẻ không ngu luôn biết cách ngụy trang, luôn suy nghĩ tìm tòi các cách hiệu quả nhất để lừa thiếu nữ.
Do đó, nếu như Sở Khanh ngày xưa
"Mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao" thì Sở Khanh ngày nay đa dạng vô cùng. Có thể nhẵn nhụi, bảnh bao, cũng có khi nhìn rất nghệ sĩ, rất nam tính hoặc rất ngây thơ, rất trí thức, chả khác gì giáo sư hay bác sĩ.
Sở Khanh hiện đại cũng có kiến thức chứ không hề dốt nát, có khả năng biết Anh văn, biết vi tính thành thạo. Sở Khanh thế kỷ 21 có khi cũng chả nghèo mà đi xe hơi, ở nhà cao cấp. Sở Khanh hôm nay cũng không hề thô lỗ, cục cằn mà đôi lúc nhỏ nhẹ, nói chuyện rất có duyên.
Nói tóm lại, nhiều thiếu nữ do nhẹ dạ hoặc do tự tin, chủ quan vẫn bị Sở Khanh lừa như thường mặc dù thuộc lòng Truyện Kiều! Có cô bị lừa tiền, có cô bị lừa tình, có cô bị lừa luôn cả hai thứ.
Do đó, việc tìm ra và trừng trị Sở Khanh luôn luôn là nhiệm vụ cấp bách, có tính thời đại. Để phát hiện, em cần lưu ý các đặc điểm sau khi nhìn một chàng:
1- Sở Khanh thường hay khoe.
2- Sở Khanh hay có vẻ nhiều tiền, hoặc nếu nghèo thì khinh tiền.
3- Sở Khanh hay nói về tương lai.
4- Sở Khanh thường đòi ứng trước cả của cải lẫn tinh thần.
5- Sở Khanh quen nhiều cô một lúc.
6- Sở Khanh có vẻ bất cần.
Nếu có một tính trên hoặc nhiều hơn, thì em nên cảnh giác, Hà Thu nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.