Nhân viên bị phạt ăn khổ qua vì không hoàn thành doanh số

22/07/2016 14:09 GMT+7

Một công ty đã áp đặt một hình thức phạt rất khó nuốt theo đúng nghĩa đen của nó: bắt các nhân viên không đạt các chỉ tiêu doanh số phải ăn mướp đắng sống.

Tờ People Daily đưa tin Công ty xây dựng Leshang Decorations ở thành phố Trung Khánh, Trung Quốc đặt ra quy định rằng bất kỳ nhân viên nào không không đạt chỉ tiêu doanh số hàng tuần sẽ phải ăn một quả mướp đắng.
Nếu nhổ ra bất kỳ miếng mướp đắng nào khi ăn, nhân viên bị phạt đó sẽ bị buộc ăn thêm nhiều mướp đắng. Các hình ảnh do một nhân viên của công ty này đăng lên mạng xã hội WeChat cho thấy 5 nhân viên đang ăn mướp đắng trong khi các đồng nghiệp của họ ngồi xung quanh quan chiếc bàn có hàng chục quả mướp đắng.
Cho đến nay, có khoảng 40 trong số 100 nhân viên của công ty đã nếm trải qua hình hình phạt này.
Đây là những quả mướp đắng mà các nhân viên làm việc kém hiệu quả phải ăn. Ảnh: Sina
Đây là những quả mướp đắng mà các nhân viên làm việc kém hiệu quả phải ăn. Ảnh: Sina
Một nhân viên giấu tên cho biết công ty Leshang Decorations từng áp dụng các hình phạt tra tấn thể lực chẳng hạn như thực hiện động tác ngồi xổm, chống đẩy, chạy xung quanh công ty. Tuy nhiên, một số lãnh đạo công ty nhận thấy rằng các hình phạt này chẳng thấm tháp gì đối với các nhân viên nên họ sửa đổi lại các hình phạt bằng cách bắt ăn mướp đắng.
Một lãnh đạo công ty cho biết công ty chọn hình phạt ăn mướp đắng như là biện pháp thúc đẩy các nhân viên kém hiệu quả, buộc họ phải làm việc chăm chỉ hơn.
Tuy nhiên, gần 50% nhân viên mới tuyển của công ty Leshang Decorations đã phải xin nghỉ việc sau khi gia nhập công ty bởi áp lực công việc, thu nhập thấp và quan trọng hơn hết là họ cảm thấy xấu hổ khi bị trừng phạt trước mặt các đồng nghiệp.
Một luật sư ở Trùng Khánh cho rằng các nhân viên của công ty Leshang Decorations có thể tố cáo với các cơ quan chức năng về hình phạt này vì vi phạm nhân quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.