Nhánh cầu hàng chục tỉ nối với đại lộ Võ Văn Kiệt TP.HCM đã cho xe chạy

3 Thanh Niên Online
Lúc 7 giờ sáng nay (30.8) một nhánh cầu Nguyễn Tri Phương nối đại lộ Võ Văn Kiệt (hướng Q.8 - Q.5) chính thức thông xe, giúp giảm ùn tắc giao thông tại giao lộ Nguyễn Tri Phương - Trần Hưng Đạo (Q.5, TP.HCM)
TP.HCM chính thức thông xe nhánh cầu Nguyễn Tri Phương trổ xuống đại lộ Võ Văn Kiệt trước thời hạn 2 tháng, giảm ùn tắc giao thông khu vực /// ẢNH: AN HUY TP.HCM chính thức thông xe nhánh cầu Nguyễn Tri Phương trổ xuống đại lộ Võ Văn Kiệt trước thời hạn 2 tháng, giảm ùn tắc giao thông khu vực - ẢNH: AN HUY
TP.HCM chính thức thông xe nhánh cầu Nguyễn Tri Phương trổ xuống đại lộ Võ Văn Kiệt trước thời hạn 2 tháng, giảm ùn tắc giao thông khu vực
ẢNH: AN HUY
Theo đó, nhánh cầu N2 được thông xe đầu tiên, nối từ cầu Nguyễn Tri Phương trổ xuống đại lộ Võ Văn Kiệt đi Q.1 (TP.HCM) dài 149,28m, rộng 6,5m, đáp ứng một làn xe hỗn hợp lưu thông. Đây là công trình đường bộ cấp 3, vận tốc cho phép 40km/giờ, tuổi thọ trên 100 năm. Kinh phí nhánh cầu này là 35,8 tỉ đồng.
Dự án được khởi công ngày 29.12.2016 đến nay chính thức đưa vào sử dụng, do công ty TNHH MTV 319.3 làm chủ đầu tư, hoàn thành trước thời hạn 2 tháng so với quy định.
Nhánh cầu hàng chục tỉ nối với đại lộ Võ Văn Kiệt TP.HCM đã cho xe chạy - ảnh 1
Nhánh cầu N1 còn lại đang tiếp tục thi công, dự kiến hoàn thành trước 30.9 và đường ven kênh Tàu Hủ hoàn thành trước 31.10.2017
ẢNH: AN HUY
Nhánh cầu đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trong khu vực, đặc biệt tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương, nơi thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm thời gian qua. Đồng thời, nâng cao hiệu quả khai thác trục đường Võ Văn Kiệt - hầm sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ.
Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, sau khi thông xe nhánh N2, thì nhánh N1 dài 122,15m, rộng 6,5m đang được thi công sẽ tiếp tục thông xe trước ngày 30.9, hiện tiến độ công trình đang diễn ra rất tốt.
Cũng theo ông Triết, công trình giải quyết giao thông khu vực còn xây thêm một làn đường cho xe máy rộng 6m dọc theo kênh Tàu Hủ dài 650,12m; xây thêm cống thoát nước từ đường Võ Văn Kiệt ra kênh Tàu Hủ qua cửa xả hiện hữu và trồng cây xanh dọc theo hai nhánh cầu N1 và N2 tạo mỹ quan đô thị. Tuyến đường ven kênh này dự kiến thông xe trước 31.10.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Người Bình Xuyên

Giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương thì có gì gọi là kẹt, so với đoạn trên cầu Chánh Hưng? Ai có sống ở khu vực này mới thấy khổ sở vì kẹt xe không kể giờ giấc, nhất là từ hướng Q.8 sang Q.5. Giải pháp duy nhất là xây đường trên cao nối cầu NTP và cầu Chánh Hưng, Còn cư dân đảo Chánh Hưng (gồm P8, 9,10 trên các trục đường Hưng Phú, Ba Đình...) thì đi lối cầu chữ Y và qua chợ Xóm Củi. Mở thêm 1 cầu ở đoạn giữa sang Q.5 là xong. Ai đồng ý giơ tay cái coi!

Gia Han

Bạn nói đúng! Kẹt ngay đầu cầu Chánh Hưng nối với cầu Nguyễn TRi Phương (có đèn xanh đèn đỏ ngay đầu cầu). Qua đến cầu Nguyễn Tri Phương thoáng hơn nhiều.

thanhlam

Cùng ý kiến với 2 bạn trên, cái cầu kẹt xe và gây nguy hiểm là Chánh Hưng thì không làm trước...

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm