Nhật ký tiếp nhận tiền hàng cứu trợ miền Trung của bà con, đồng bào

20/10/2016 10:02 GMT+7

Ngày 19.10, Thanh Niên tiếp tục nhận được sự chia sẻ của bạn đọc với đồng bào miền Trung. Tính đến chiều tối 19.10, Thanh Niên đã tiếp nhận (kể cả phối hợp cứu trợ với các đơn vị) số tiền từ bạn đọc là 4.314.205.921 đồng.

Những giờ đầu buổi sáng, các PV, nhân viên Báo Thanh Niên tất bật bước vào một ngày mới để tiếp nhận tiền quà bạn đọc đóng góp cứu trợ. Phòng Tài vụ của báo cũng “chạy hết công suất” để nhận tiền, viết phiếu thu rõ ràng giao cho bạn đọc. Bởi, có người vội vàng với cuộc mưu sinh, chạy nhoáng vào đóng tiền lấy phiếu xong trở ra, đi ngay.
“Mấy ngày nay thấy bà con mình ngoài đó ngụp lặn trong lũ dữ, mình thấy xót xa, thương quá! Ăn rồi cũng hết, mình gửi bà con chút ít mà thấy ấm lòng lắm. Đi chùa làm phước cũng vậy thôi, chia miếng cơm với bà con cũng làm phước vậy!” - cụ Trần Thị Tuyết Lê, 70 tuổi, nói nhẹ nhàng như vậy khi trao cho Thanh Niên một ít tiền nhờ chuyển đến bà con vùng lũ.
VIDEO: Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã đến báo Thanh Niên giúp đỡ bà con miền Trung bị lũ lụt
Cụ là cựu giáo viên của một trường THPT ở Q.1, TP.HCM, và đó là những đồng lương hưu cụ mới nhận về, nay thấy bà con hoạn nạn nên đem đến ủng hộ.
Một chị nhà ở Q.Gò Vấp, TP.HCM, cũng nói mình chẳng giàu có gì, chỉ có tấm lòng và một ít tiền gửi bà con. Hỏi tên, chị nói thôi, rồi đóng mấy trăm ngàn, sau đó rời tòa soạn, coi lại giấy tờ, thấy chữ chị rất mộc mạc, ghi tên đơn giản là Thanh…
Tấp nập bạn đọc đến vào mấy giờ buổi sáng, rồi đến 13 giờ, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thảo - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao 100 triệu đồng, nguồn kinh phí từ trích 1 ngày lương của cán bộ, bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng của bệnh viện trao tặng đồng bào miền Trung.
Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, thành viên HĐQT, đại diện Công ty CP Tôn Đông Á đã đến tặng 500 triệu đồng cho bà con miền Trung.
Bà Quỳnh cho biết: “Sau khi đọc những thông tin đăng trên Báo Thanh Niên, Chủ tịch HĐQT Tôn Đông Á, Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Trung rất xúc động và ngay sau đó quyết định hỗ trợ khẩn cấp một số lượng tôn lợp nhà để giúp các trường hợp có nhà bị sập kịp thời sửa chữa lại chỗ ở”. Số tiền này được quy ra tôn (tôn lạnh và tôn màu), có thể đủ lợp 100 căn nhà (diện tích 70 m2) cho bà con bị sập đổ nhà trong cơn lũ dữ vừa qua, thuộc 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.
Bà Trần Cẩm Nhung, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành và đại diện các bộ phận trực thuộc công ty, cũng đã đến Báo Thanh Niên để chia sẻ với bà con miền Trung và trao tặng 500 triệu đồng cho bà con vùng lũ. Bà Nhung cho biết trong số tiền này, có sự đóng góp cá nhân của vợ chồng bà (220 triệu đồng), phần còn lại là tiền của cán bộ nhân viên công ty trích 1 ngày lương và trích từ Quỹ công đoàn đóng góp.
Tính đến chiều tối 19.10, Thanh Niên đã tiếp nhận (kể cả phối hợp cứu trợ với các đơn vị) số tiền từ bạn đọc là  4.314.205.921 đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.