Nhiệt độ TP.HCM xuống còn 18 độ C

14/01/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh phía bắc, thời tiết tại TP.HCM và Nam bộ sáng nay 14.1 trở lạnh, nhiệt độ xuống còn 18 độ C.


Người dân Sài Gòn tiếp tục chống chọi với cái lạnh - Ảnh: Độc Lập

Ông Nguyễn Minh Giám, Phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết nhiệt độ thấp nhất tại TP.HCM ở mức 18 độ C. Trong khi đó, tại các tỉnh Nam bộ, nhiệt độ thấp nhất khoảng 18 - 20 độ C.

Dự báo, thời tiết lạnh sẽ kéo dài khoảng vài ba ngày nữa, nhiệt độ thấp nhất vẫn ở mức 18 độ C. Các khu vực ven sông hồ có thể có sương mù.

Nhiệt độ cao nhất vào giữa trưa của các tỉnh Nam bộ vào khoảng 31 - 33 độ C. Trong khi đó, các tỉnh ven biển có thể ấm hơn các tỉnh trong đất liền từ 1 - 2 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương sáng 14.1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Ngoài ra, ở vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Thời tiết lạnh, lại chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm (đến 10 - 12 độ C) rất dễ gây các bệnh hô hấp, ho, cảm lạnh, đột quỵ. Vì vậy, người dân cần chú ý giữ ấm, đặc biệt là ở người già, trẻ em và người có bệnh mãn tính, tim mạch.

Nguyên Mi

>> Thời tiết lạnh có thể làm tăng huyết áp
>> Ăn uống khi thời tiết lạnh
>> Đợt không khí lạnh mới tràn về
>> Cảnh báo thời tiết nguy hiểm và không khí lạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.