Nhiều người săn Pokemon lúc... 0 giờ ở trung tâm Sài Gòn

10/08/2016 15:20 GMT+7

Sau vài ngày phát hành(6.8), Pokemon Go phiên bản Việt đã tạo nên một cơn sốt với nhiều người. Bên cạnh việc chơi cho vui, thì săn Pokemon đang khiến nhiều người lao theo, bất chấp ngày hay đêm và những nguy hiểm rình rập.

“Cơn lốc” Pokemon
Chỉ mới 9 giờ sáng bãi giữ xe của công viên Tao Đàn, quận 1, TP.HCM đã chật cứng. Tuy không phải là ngày cuối tuần nhưng công viên bỗng chốc trở nên đông đúc. Hàng trăm bạn trẻ có mặt từ sớm tại công viên, cắm cúi vào chiếc Smart phone để bắt…Pokemon.
Pokemon là trò chơi ảo đang được ưu chuộng trên thế giời. Ngày 6.8 vừa qua trò chơi này chính thức được phát hành với phiên bản Việt, chỉ sau 3 ngày trò chơi này đã có đến hàng triệu lượt tải và truy cập. Lấy ý tưởng từ truyện tranh và bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên, Pokemon không chỉ thu hút giới trẻ mà còn có cả những người trung niên và người lớn tuổi.
“Nó rất thú vị, nó giúp chúng ta vận động nhiều hơn vì phải đi mới bắt được Pokemon nên đồng thời giúp mình tập thể dục buổi sáng rất tốt không những vậy mọi người còn gắn kết với nhau hơn thông qua việc kết bạn trên hệ thống trò chơi này” bạn Phùng Gia Huy (ngụ quận 10, TP.HCM) chia sẻ.
 
VIDEO: Săn Pokemon lúc nửa đêm
 
Với hình thức sử dụng GPS trên Smart phone, người chơi phải đến đúng địa điểm trên hình được gợi ý để bắt được con thú trong bộ sưu tập Pokemon. Để tránh nguy hiểm cho người chơi, nhà sản xuất đã có chế độ hạn chế chơi khi đang lái xe. Chính vì vậy các công viên, đường sách… thường là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ cho thể thỏa thích bắt Pokemon mà không sợ nguy hiểm.
Nhiều bạn trẻ tụ tập chơi Pokemon Go Phan Giang
Anh Tấn Phát (ngụ Quận 8) cho biết: “Tôi chơi trò này được 3 ngày rồi, vì sợ nguy hiểm khi đi xe nên tôi chọn công viên để chơi. Những ngày đầu tôi có thể bắt hơn 100 con thú tại công viên Tao Đàn này, những ngày sau thì ít hơn tầm 40 đến 50 con mỗi ngày”.
Trò chơi này đã giúp cho lượng người đến công viên nhiều hơn mọi ngày và đặc biệt là những ngày cuối tuần, số lượng sẽ còn đông hơn. Ông Nguyễn Thiện Trí (đội bảo vệ công viên Tao Đàn) cho hay: “Trò chơi này cũng hay đấy chứ, công viên đông hơn, vui hơn. Công việc của tôi vất vả hơn vì phải đi tuần nhiều nhưng cũng hào hứng”.
Những nguy hại mang tên Pokemon
Không thể phủ nhận sự hấp dẫn của trò chơi này tuy nhiên có một số bộ phận các bạn trẻ mải mê với trò chơi ảo mà quên mất thời gian thực tế. “Mấy hôm nay mấy em học sinh chơi tại công viên đến 2, 3 giờ sáng không chịu về. Phải đợi đến khi đội bảo vệ đi tuần tra yêu cầu rời khỏi công viên các em mới chịu về.
Cũng mới tối qua (ngày 7.8) tại công viên có một bạn bị cướp Iphone 6 may sao đối tượng bị bắt ngay sau đó nên bạn ấy mới lấy lại được điện thoại” ông Nguyễn Phương Thế Ngọc (đội bảo vệ công viên Tao Đàn) kể lại.
Cướp giật giữa đêm khuya không phải là chuyện lạ nhưng điều đáng nói là sự chủ quan của các bạn trẻ đã vô tình tạo ra cơ hội cho những kẻ xấu thực hiện hành vi trộm cắp. Không chỉ mất điện thoại, bị móc túi mà người chơi Pokemon Go cũng có thể gặp những tai nạn bất ngờ như vấp ngã, va phải người đi đường hay nguy hiểm hơn là gây ra tai nạn vì vừa chơi game vừa lái xe.
Đặc biệt hiện nay, chơi Pokemon Go tại công viên lúc nửa đêm đang là trào lưu được nhiều bạn hưởng ứng. Hàng trăm bạn tụ tập trong công viên từ 12 giờ đêm cho đến sáng, được bảo vệ nhắc nhở những game thủ lại “di dời” lên các vỉa hè, lề đường, những trụ điểm được đánh dấu có thú…
Tuy nhiên nhiều trụ Poketop đặt ở đèn chùa là chưa hợp lý và gây khó chịu cho nhiều người Chụp lại màn hình
Vì tính chất bắt buộc di chuyển của trò chơi, nhiều trụ Poketop đặt chưa hợp lý như đền chùa, hàng quán của người dân. Chính vì vậy việc các bạn trẻ vô tư dừng chân tại những điểm trên để bắt Pokemon đã gây ra không ít những khó chịu cho người dân.
Anh Minh Quân (ngụ Quận 7, TP.HCM) cho biết: “Mấy hôm nay tôi cảm thấy rất khó chịu khi lái xe vì đang đi nhiều bạn bỗng dừng lại cầm điện thoại dò tìm Pokemon. Đây quả thực sẽ không còn là trò chơi bổ ích nếu các bạn trẻ cứ chăm chăm vào chơi mà không để ý đến môi trường xung quanh”.
Cùng sự bức xúc chị Thu nhân viên vệ sinh công viên Tao Đàn(TP.HCM) cũng cho hay: “Mấy bạn đi bắt con gì đó mà đi không thèm nhìn ai, chạy bất chấp, chạy như muốn đâm vào người khác, chưa kể là dẫm hết lên cỏ ở công viên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.