Nhiều nơi ở 2 quận của Đà Nẵng thiếu nước

04/07/2017 20:02 GMT+7

Những ngày qua, người dân nhiều nơi tại 2 quận ven biển Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng khốn khổ khi nước sạch liên tục bị cắt.

Sáng 4.7 tại chung cư Làng Cá, P.Nại Hiên Đông, mặc dù trong giờ học, giờ làm nhưng hầu như nhà nào cũng cử 1 người ở nhà để chờ hứng nước từ bể ngầm và chờ xe bồn Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đến tiếp tế.
Ông Nguyễn Hữu Trí, Trưởng nhà 2C, chung cư Làng Cá than thở, đã 4 ngày bị mất nước, người dân thức trắng mong nước chảy mạnh vào ban đêm nhưng vô vọng, nước rỉ vào bể ngầm không đủ để bơm lên tầng cao.
Ông Nguyễn Văn Hùng, phòng 502 nhà 2C cho biết thêm, bản thân là công nhân đi làm chiều về không có nước tắm rửa rất khó chịu, mọi người mở bể ngầm hứng nước để khiêng lên tầng trên cũng không có nhiều, mỗi nhà được hứng 1 can 20 lít nhưng phải chờ từng đợt rất lâu vì mỗi chung cư có đến 80 hộ dân.
Bà Nguyễn Thị Vân, phòng 411 nhà 1B cho hay, 4 người phụ nữ trong gia đình phải chia sẻ từng chút nước để dùng trong nhà vệ sinh, trong khi đều là dân lao động, mùa nắng nóng mà thiếu nước rất khó chịu.
Công nhân chi nhánh cấp nước Sơn Trà đào kiểm tra hệ thống đường ống sáng 4.7 - Ảnh: Nguyễn Tú
Theo Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng, không chỉ P.Nại Hiên Đông, mà các khu vực khác ở P.An Hải Bắc, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà và P.Hòa Hải, Hòa Quý, Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn cũng tương tự.
Nguyên nhân, nhu cầu sử dụng nước trong mùa nắng của Đà Nẵng tăng cao gấp rưỡi năng lực cung ứng nước của 4 nhà máy trên toàn địa bàn.
Trong khi đó, khu vực Q.Sơn Trà và Q.Ngũ Hành Sơn nằm ở cuối các tuyến ống, xa các nhà máy nước lớn nên áp lực yếu.
Do đó, bên cạnh việc đưa xe bồn đến cấp nước cho người dân, Dawaco đang khẩn trương thi công các tuyến ống cấp nước về các khu dân cư để giải quyết lâu dài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.