Nhiều quận, huyện ở TP.HCM trễ hẹn giải quyết hồ sơ

18/03/2017 08:36 GMT+7

UBND TP.HCM vừa công bố chỉ số đánh giá công tác cải cách hành chính năm 2016 của sở ngành, quận huyện.

Ở nhóm quận huyện, dẫn đầu về cải cách hành chính là UBND Q.1 và Q.4 - đều đạt thang điểm 100 xếp loại tốt; tiếp đến là các UBND quận 3, 5, 6, 7, 8, 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, H.Nhà Bè có thang điểm từ 95 đến 99,5 xếp loại tốt A1. Khu vực nằm ở tốp cuối là UBND Q.9 (93,5 điểm, xếp loại tốt A2), H.Hóc Môn (93 điểm, xếp loại tốt A2), H.Bình Chánh (88,5 điểm, xếp loại khá).
Các quận, huyện có tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn thấp là: Bình Chánh (tỷ lệ đúng hẹn đạt 47%), Bình Tân (59%), Q.7 (72%), Q.11 (78%), Củ Chi (79%), Q.12 (80%), Hóc Môn (86%), Nhà Bè (87%).
Không có sở ngành nào đạt thang điểm tuyệt đối 100. Dẫn đầu về cải cách hành chính là sở Tư pháp, Tài chính, KH-ĐT, KH-CN, Nội vụ... đạt thang điểm từ 90 đến 94, xếp loại tốt A2, A3. Các sở nằm ở nhóm cuối là TN-MT (87 điểm), Xây dựng (86 điểm), Thông tin - Truyền thông (88,5 điểm), LĐ-TB-XH (88,5 điểm), GD-ĐT (86,5 điểm), Du lịch (89 điểm), NN-PTNT (89 điểm)... xếp loại khá.
Hạn chế của sở ngành là sử dụng thư điện tử trong công việc chưa cao, chậm trễ trong việc rà soát văn bản pháp luật...
UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, chủ tịch UBND quận huyện căn cứ vào chỉ số đánh giá cải cách hành chính năm 2016, đề ra kế hoạch, biện pháp khắc phục những mặt hạn chế để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại đơn vị.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.