Nhiều tàu cá bị nạn trong thời tiết xấu

28/08/2014 15:38 GMT+7

(TNO) Chiều 28.8 hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam cho hay nhiều tàu cá và ngư dân đang gặp nạn trong thời tiết xấu do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển Đông.

(TNO) Chiều 28.8, hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam cho hay nhiều tàu cá và ngư dân đang gặp nạn trong thời tiết xấu do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển Đông.

Vào khoảng 7 giờ 20 phút sáng cùng ngày, tàu cá KH 94969 cùng 9 ngư dân hành trình đến vị trí có tọa độ 19,37 độ vĩ bắc, 113,02 độ kinh đông thì bị hỏng máy thả trôi với tốc độ 1 hải lý/giờ trong điều kiện thời tiết biển động, có mưa.

Đến 10 giờ 20 phút, tàu KH 94969 đã được một tàu bạn tiếp cận và đang trên đường lai dắt về Đà Nẵng.

Sau đó, Đài TTDH Việt Nam tiếp tục nhận được thông tin về tàu cá KH 98444 (trên tàu có 7 ngư dân) bị hỏng máy thả trôi khi đang hành nghề đánh bắt ở vị trí có tọa độ 8,57 độ vĩ bắc, 106,34 độ kinh đông, trong khu vực quần đảo Trường Sa.

Đài TTDH Việt Nam đã phát thông báo hàng hải đề nghị các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương cũng như tàu thuyền trong khu vực hỗ trợ tàu bị nạn.

Chiều cùng ngày, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng phát công điện tin về vùng áp thấp trên biển Đông, đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cùng Đài TTDH Đà Nẵng theo dõi chặt chẽ và kịp thời thông báo đến các phương tiện còn trên biển về vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh.

Nguyễn Tú

>> Tàu cá có ngư dân bị nạn đột ngột mất liên lạc
>> Khẩn trương cứu nạn 32 thuyền viên tàu cá
>> Trợ giúp ngư dân và tàu cá gặp nạn trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.