Nhịp cầu ước mơ số thứ 2: Những màn tranh tài nảy lửa

29/08/2014 08:00 GMT+7

Nhịp Cầu Ước Mơ - Kết Nối Đôi Bờ số thứ 2 là cuộc thi đấu giữa hai xã Tân Lộc Bắc và Hồ Thị Kỷ (huyện Thới Bình, Cà Mau) để mang về cây cầu dây văng trị giá khoảng 500 triệu đồng cho xã nhà, sẽ lên sóng kênh truyền hình Let’s Viet lúc 19 giờ 30 ngày 31.8.2014.

Nhịp Cầu Ước Mơ - Kết Nối Đôi Bờ số thứ 2 là cuộc thi đấu giữa hai xã Tân Lộc Bắc và Hồ Thị Kỷ (huyện Thới Bình, Cà Mau) để mang về cây cầu dây văng trị giá khoảng 500 triệu đồng cho xã nhà, sẽ lên sóng kênh truyền hình Let’s Viet lúc 19 giờ 30 ngày 31.8.2014.

Vẫn còn rất nhiều cây cầu tạm bợ, bấp bênh ở Thới Bình, Cà Mau
Vẫn còn rất nhiều cây cầu tạm bợ, bấp bênh ở Thới Bình, Cà Mau

Sau thành công của số đầu tiên, cây cầu dây văng tại xã Đông Thới (huyện Cái Nước, Cà Mau) trị giá 740 triệu đồng đã được khánh thành và đưa vào sử dụng chỉ sau một tháng thi công. Trên đôi bờ con kênh băng ngang xã nghèo này, hình ảnh cây cầu bắc qua vững chãi như chắp thêm những hi vọng về một viễn cảnh tươi đẹp không xa.

Trong số thứ hai, Nhịp Cầu Ước Mơ - Kết Nối Đôi Bờ tiếp tục đem cơ hội tuyệt vời đến cho bà con huyện Thới Bình - là một cây cầu dây văng trị giá khoảng 500 triệu đồng do Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn độc quyền tài trợ, đặc biệt dành riêng hai xã Tân Lộc Bắc và Hồ Thị Kỷ. Đây là hai mảnh đất nghèo đang ngày đêm đối mặt với nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất lẫn những công trình phúc lợi.

Những hình ảnh “kéo chẹt” để qua kênh của học sinh và người dân địa phương xã Hồ Thị Kỷ đã trở thành nỗi ám ảnh, ẩn chứa những mối hiểm nguy khó lường khi nhu cầu giao thông đi lại ngày càng tăng cao. Hình ảnh bà con xã Tân Lộc Bắc phải đi lại trên cây cầu bê tông 20 năm tuổi đã bị xuống cấp và hư hỏng nặng nề khiến ê-kíp khảo sát không khỏi hoang mang, lo lắng cho tính mạng của tất cả mọi người. Bởi chỉ cần sơ suất, bất cẩn thì tai nạn sẽ xảy ra, nhất là đối với trẻ em.

Ngay khi nhận tin lựa chọn để trở thành hai đội chơi chính thức của Nhịp Cầu Ước Mơ - Kết Nối Đôi Bờ, cả Hồ Thị Kỷ và Tân Lộc Bắc đều không ngăn được cảm giác háo hức. Trước thời điểm quay hình, mỗi đội đã chọn ra những gương mặt đại diện cho địa phương mình, tập hợp lại và cùng nhau nỗ lực tập luyện, chuẩn bị về cả thể lực lẫn trí lực, lên chiến thuật để có thể vượt qua mọi thử thách của chương trình.

Buổi tranh tài diễn ra với tinh thần “quyết đấu quyết thắng” cao độ. Hòa vào không khí hừng hực của “đấu trường” sôi động là tiếng kèn trống rộn vang, reo hò hồ hởi của hơn 3.000 người dân địa phương, cùng những băng rôn rực đỏ nhằm cổ vũ cho cả hai đội. Tất cả như cùng chung một niềm vui, một niềm khát khao về cây cầu dây văng trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Hơn 3000 người dân của 2 xã đến cổ vũ đội nhà
Hơn 3.000 người dân của 2 xã đến cổ vũ đội nhà

Trong tiết trời nắng “đổ lửa”, cuộc chơi vẫn hết sức hấp dẫn và kịch tính. Tuy những tấm lưng đã đẫm ướt mồ hôi, những gương mặt đã thấm mệt sau các trò chơi vận động, thậm chí những giọt nước mắt đã rơi vì chấn thương hay thất vọng khi màn thi đấu của mình không như ý… nhưng tất cả “chiến binh” đại diện hai xã không hề suy giảm ý chí và khát vọng chiến thắng mãnh liệt. Liệu giải thưởng sẽ dành cho ai - Hồ Thị Kỷ hay Tân Lộc Bắc?

Mọi thành viên đều dồn hết sức lực để thi đấu
Mọi thành viên đều dồn hết sức lực để thi đấu

Nhịp Cầu Ước Mơ - Kết Nối Đôi Bờ là gameshow hấp dẫn và ý nghĩa, tiếp nối thành công từ những chương trình nhân ái trước đó mà Lasta Multimedia từng thực hiện. Bởi không chỉ mang đến những màn đối đầu gay cấn, chương trình đồng thời cũng tôn vinh những giá trị nhân văn tốt đẹp, truyền thống “tương thân tương ái - lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Với sự tham gia Hồ Thị Kỷ và Tân Lộc Bắc, số thứ hai Nhịp Cầu Ước Mơ - Kết Nối Đôi Bờ, phát sóng trên kênh Let’s Viet lúc 19 giời 30 tối 31.8.2014.

Chương trình được tài trợ độc quyền bởi Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.