Ấm áp xuân tình nguyện

15/01/2013 10:44 GMT+7

Các cơ sở Đoàn tại TP.Đà Nẵng dành gần 1 tỉ đồng cho mùa xuân tình nguyện đến với những hoàn cảnh vượt khó trong cuộc sống.

Thành Đoàn, Hội SV TP.Đà Nẵng vừa tặng 1.000 vé xe về quê (200.000 đồng/vé) cho SV có hoàn cảnh khó khăn. Từ đây đến tết Nguyên đán, Hội sẽ tiếp tục vận động thêm 1.000 vé, trong đó Đoàn ĐH Đà Nẵng tài trợ 200 vé, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tặng mỗi đơn vị ít nhất 50 vé. Hội cũng sẽ đi thăm, tặng quà cho hơn 50 sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết. Chương trình văn nghệ Em hát múa cùng mùa Xuân phục vụ thiếu nhi, Hội đồng đội cùng Nhà thiếu nhi TP.Đà Nẵng cũng sẽ tặng 110 suất quà (200.000 đồng/suất) để học sinh nghèo vui xuân.

 Ấm áp xuân tình nguyện
Thành Đoàn, Hội SV TP.Đà Nẵng vận động 2.000 vé xe tặng sinh viên khó khăn về quê ăn Tết - Ảnh: Nguyễn Tú

Tại trường giáo dưỡng Tân Hòa và Trung tâm giáo dục dạy nghề 05 – 06, Thành đoàn Đà Nẵng đã đến thăm, tặng quà và động viên thiếu niên hư, người cai nghiện ma túy, mại dâm cải tạo tốt, sớm trở về với cộng đồng. Trước đó, Thành đoàn đã tặng mỗi suất quà 300.000 đồng cho 21 thanh thiếu niên cá biệt đã có quá trình rèn luyện tiến bộ, không tái phạm pháp luật, trở lại trường, học nghề và có việc làm ổn định. Đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, Thành đoàn Đà Nẵng đi thăm và tặng quà cho 20 gia đình liệt sĩ là cựu cán bộ Đoàn, tặng 200 phần quà cho cán bộ Đoàn khó khăn ở các cấp. Ban Thanh niên Công nhân – Nông thôn – Đô thị thăm hỏi và tặng 150 suất quà (300.000 đồng/suất) cho các hộ đặc biệt nghèo ở Q.Hải Châu. Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ TP.Đà Nẵng cũng thực hiện nhiều chương trình công tác xã hội, Hội Thầy thuốc trẻ, Đoàn khối KCN tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.500 thanh niên công nhân.

Trước thềm tết Nguyên đán, các cơ sở Đoàn sẽ đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường ở địa phương, cơ quan đơn vị vào sáng Chủ nhật 3.2. Đặc biệt, Hội Liên hiệp thanh niên TP.Đà Nẵng tổ chức nấu và tặng 2.000 bánh chưng cho công nhân vệ sinh, người nghèo từ ngày 6.2 cùng với chương trình văn nghệ mừng xuân mới. Theo đánh giá của Thành đoàn Đà Nẵng, năm 2012, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng các nhà tài trợ, mạnh thường quân vẫn sẵn sàng dành một khoản kinh phí để ủng hộ giới trẻ TP.Đà Nẵng tình nguyện mùa xuân giúp những người có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp.

Đội Sinh viên tình nguyện và công tác xã hội khoa Kinh tế, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình “Tô sắc màu yêu thương” tại thôn Lệ Sơn 1 và 2 (xã Hòa Tiến), thôn Túy Loan (xã Hòa Phong) thuộc H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng. Hơn 80 tình nguyện viên đã quét vôi, dọn dẹp, sửa chữa, tân trang lại 20 ngôi nhà của các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn và Mẹ Việt Nam anh hùng...

Nguyễn Tú

>> Hỗ trợ sinh viên về quê đón tết
>> Tặng 3.000 vé xe cho sinh viên về quê đón tết
>> Sinh viên tình nguyện tuyên truyền Luật Giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.