Báo động tội phạm trẻ: Giết người vì ‘thích thể hiện’

09/06/2015 10:08 GMT+7

Nhiều thanh niên mới lớn có lối sống vị kỷ, thích thể hiện “bản lĩnh” nên sớm chôn vùi khoảng thời gian đẹp đẽ của tuổi trẻ trong nhà tù.

Nhiều thanh niên mới lớn có lối sống vị kỷ, thích thể hiện “bản lĩnh” nên sớm chôn vùi khoảng thời gian đẹp đẽ của tuổi trẻ trong nhà tù.

Bà Võ Thị Ngọc khóc ngất trước cái chết của con trai Lê Vũ Toàn Bà Võ Thị Ngọc khóc ngất trước cái chết của con trai Lê Vũ Toàn - Ảnh: Hoàng Sơn

Đâm bạn vì giành… ghế

Từ mâu thuẫn cỏn con, không đáng có mà tình cảm bạn bè tan nát, người chết kẻ phải vào trại giam.

Theo Công an H.Phú Ninh (Quảng Nam), khoảng 15 giờ ngày 7.3, tại thôn Dương Đàn (xã Tam Dân) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân được xác định là Lê Vũ Toàn (20 tuổi) chết tại chỗ vì bị người bạn lâu năm là Tô Văn Tín (19 tuổi, cùng trú tại Dương Đàn) dùng dao đâm nhiều nhát. Nhiều nhân chứng cho biết, Toàn lẫn Tín đến nhà của Huỳnh Văn Tình (27 tuổi) để cùng ăn ốc gạo. Thế nhưng chỉ vì tranh nhau… một chiếc ghế để ngồi ăn ốc mà Tín và Toàn đã lao vào ẩu đả.

Anh Nguyễn Quốc Hải (22 tuổi, sống tại TP.Tam Kỳ) ngao ngán: “Ra đường, tôi nhiều khi cũng vô tình vấp phải những cái nhìn, những câu nói hù dọa của đám choai choai. Có khi tôi cũng làm cứng. Nhưng qua những vụ án thế này, chắc tôi phải suy nghĩ lại, vì thanh niên bây giờ nhiều người sống vị kỷ (chỉ biết lợi ích của cá nhân mình mà coi thường lợi ích, tính mạng người khác) quá! ”.

Chiều hôm đó, Toàn đến nhà của Tình ăn ốc trước. Một lúc sau, Tín cũng chạy xe máy đến nhà Tình chơi. Lúc này, Toàn đứng dậy ra ngoài thì Tín vào ngồi ghế của Toàn. Khi quay lại, bị bạn tranh mất ghế, Toàn bực tức nên nói với Tín: muốn có ghế ngồi thì vào nhà lấy. Tín gọn lỏn: “Mày đi thì mất ghế”.

Hai bên xảy ra cự cãi rồi ẩu đả, thấy vậy, anh Tình (cùng em là Tứ) can ngăn. Sau đó, cả 4 lại cùng ngồi ăn ốc. Ngồi được một lúc thì Tín và Toàn tiếp tục lời qua tiếng lại dẫn đến đánh nhau thêm lần nữa. Sau khi được khuyên ngăn, Tín ra về với vẻ mặt tức giận và không quên hăm dọa: “Tao sẽ không để yên chuyện này”.

Về phần mình, Toàn không nghĩ gì thêm nên tiếp tục trở lại bàn ăn ốc. Riêng Tín sau khi tranh giành chiếc ghế không thành, không đành “ôm hận” Tín về nhà lấy con dao rồi quay lại nhà Tình. Khi thấy Toàn vẫn ngồi ăn ốc, Tín lao vào đấm đá túi bụi. Anh em Tình, Tứ chưa kịp ngăn thì Tín rút dao thủ sẵn đâm vào người Toàn. Quá đau và bất ngờ, Toàn tìm cách tháo thân thì vấp vào bàn té ngã. Lúc này, Tín “bồi” thêm một nhát dao nữa vào người.

Mặc dù được người dân tìm cách cầm máu nhưng do vết thương quá nặng nên Toàn đã tử vong ngay sau đó. Tín bị lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ...

Bà Võ Thị Ngọc (55 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết bà không thể ngờ chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt mà Tín rút dao đâm chết con trai bà. Bởi trước đó, Toàn và Tín là đôi bạn rất thân, lại có quãng thời gian đi học chung trường. Toàn là con trai đầu trong gia đình thiếu vắng cha từ nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Toàn vẫn cố gắng học hành và phụ giúp mẹ.

Cậy “chủ nhà”, đánh chết người

Cơ quan Công an H.Núi Thành (Quảng Nam) vừa tạm giữ 3 nghi phạm có liên quan đến vụ Phạm Trần Minh Vương (19 tuổi, trú tại thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp) bị đánh chết tại xã Tam Quang, gồm: Hoàng Văn Phong (21 tuổi), Nguyễn Hữu Phong (23 tuổi, cùng trú tại thôn 4, Tam Quang) và Lê Hồng Danh (21 tuổi, trú tại TP.Đà Nẵng, là bạn của Phong).

Trước đó, vào tối 30.4, Phan Văn Việt (18 tuổi) rủ Vương và Võ Hiền Sơn (20 tuổi, cùng trú thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp) qua thôn 4, xã Tam Quang đến nhà bạn gái chơi. Khi nhóm của Việt đến thì thấy một nhóm thanh niên địa phương đang nói chuyện với P.T.T.T.

Sau đó, T.T. rủ cả 2 nhóm cùng đến một quán cà phê để uống nước. Cả 2 nhóm đồng ý đi và ngồi chung bàn. Tại đây, Vương được Phong hỏi có biết một người quen tên G. không thì Vương trả lời có và cho biết thêm G. là nạn nhân trong một vụ ẩu đả có liên quan đến thanh niên trong xã Tam Quang.

Say sưa kể chuyện nên Vương không biết nhóm bạn mới gặp mặt lần đầu kia bực tức ra mặt. Theo lời anh Việt, lúc này, anh cảm thấy có chuyện không lành nên nói cả nhóm ra về.

Thế nhưng, Vương vẫn cố ngồi lại thì liền bị một người trong nhóm của Phong lao vào đánh. Vương lồm cồm bò dậy thì bị cả nhóm dùng ghế đánh tới tấp, nhiều cú đánh trúng vào đầu. Sự việc chỉ dừng lại, khi Vương có dấu hiệu sùi bọt mép, nằm co giật trên nền nhà.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam. Tuy nhiên, đến chiều 2.5, Vương đã tử vong do vết thương quá nặng.

Theo lời kể của P.T.T.T, trước khi xảy ra vụ việc, nhóm của Phong tỏ ra manh động và cậy thế “chủ nhà”. Những lời khai ban đầu cho thấy, trước khi xảy ra vụ ẩu đả, cả 2 nhóm thanh niên chưa hề gặp nhau lần nào. Thế nhưng, chỉ vì những xích mích nhỏ nhặt trong câu chuyện mà Vương bị đánh đến mất mạng. Sự việc khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng vì suy nghĩ và cách làm chủ bản thân của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.