Bí ẩn căn nhà bị cháy 15 lần một tuần

24/08/2015 10:42 GMT+7

Suốt một tuần qua, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh (65 tuổi) và anh Bùi Đình Lâm (45 tuổi, con rể bà Thanh) ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, H.An Lão (TP.Hải Phòng) hoang mang lo lắng vì những đám cháy bí ẩn liên tục bùng phát không rõ nguyên nhân.

Suốt một tuần qua, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh (65 tuổi) và anh Bùi Đình Lâm (45 tuổi, con rể bà Thanh) ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, H.An Lão (TP.Hải Phòng) hoang mang lo lắng vì những đám cháy bí ẩn liên tục bùng phát không rõ nguyên nhân.

Anh Lâm chỉ gian bếp, nơi bắt đầu phát hiện bị cháy.
Anh Lâm chỉ gian bếp, nơi bắt đầu phát hiện bị cháy - Ảnh: Lê Tân
Có mặt tại gia đình bà Thanh, chúng tôi ghi nhận cảnh tượng ngổn ngang khi đồ đạc vứt đầy sân. Gia đình bà Thanh đang hối hả dọn dẹp những vật dụng không còn dùng được do những vụ cháy liên tục bùng lên từ ngày 16.8 đến nay.
Anh Lâm cho biết: “Từ lúc phát hiện đám cháy đầu tiên đến hôm nay, đã có 15 đám cháy tại 8 vị trí trong nhà. Lần đầu là cháy trong bếp nhà mẹ vợ tôi (bà Thanh) vào chiều thứ 2 (ngày 16.8) làm bục mái bếp. Trong khi mọi người đang dập đám cháy trong bếp thì lại phát hiện một đám cháy khác ở gốc cây nhãn ngoài vườn. Đám cháy bắt nguồn từ đống củi để trên cây và bùng lên cao. Tiếp ngay sau đó, đống rơm sau nhà lại bốc cháy dữ dội. Đây là đám cháy to nhất, tôi phải dùng máy bơm nước để dập lửa và hô hoán bà con hàng xóm đến cứu”.
Cũng theo anh Lâm, sau khi mọi người dập tắt đám cháy ở đống rơm về cửa nhà mẹ vợ anh ngồi nghỉ thì trong nhà lại cháy ở cái giường kê cạnh cửa sổ. Ngọn lửa bốc từ chiếu lên, còn dưới gầm gường không bị gì. Sau đó thì không thấy cháy ở đâu nữa. Nhưng những ngày tiếp theo, các đám cháy lại liên tục bùng lên.
“Đến ngày 20.8 thì bên nhà tôi có đám cháy đầu tiên ở đầu gường ngủ phòng đứa con gái. Đám cháy cuối cùng ghi nhận được là vào 23 giờ đêm ngày 21.8, khi cái tủ lạnh nhà tôi bỗng nhiên bốc lửa”, anh Lâm lo lắng.
Theo anh Lâm, những đám cháy thường bùng lên vào buổi chiều đến tối muộn, và không bắt nguồn từ mặt đất mà thường là cháy từ trong cháy ra. Ban đầu gia đình nghi có kẻ gian hãm hại nhưng cả tuần để ý thì không thấy có gì khả nghi. Các thành viên trong gia đình cũng khẳng định không mang dị vật, chất lỏng lạ về nhà. Gia đình không có người nào cảm thấy có điều gì bất thường kiểu như đau đầu hay chóng mặt. Đặc biệt, các đám cháy chỉ diễn ra trong phần đất của bà Thanh và anh Lâm, còn hàng xóm xung quanh không có dấu hiệu gì.
Sau khi có thông tin về những vụ cháy bí ẩn, rất đông người dân hiếu kỳ đã đến xem khiến cho gia đình bà Thanh và anh Lâm càng thêm mệt mỏi. Thậm chí, nhiều người còn bàn tán mê tín dị đoan là nhà anh Lâm bà Thanh bị yểm bùa.
Trong khi đó, bà Thanh cho biết: “Suốt những ngày qua, chúng tôi sống trong cảng hoang mang cực độ, bây giờ chỉ mong sao tìm ra nguyên nhân đám cháy và cách phòng ngừa, khắc phục chứ bây giờ gia đình tôi có nhà mà không dám vào, bỏ làm bỏ ăn để ở nhà phòng cháy không khác gì đi tị nạn”.
Ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND H.An Lão cho biết: “Ngay từ khi biết sự việc, huyện đã chỉ đạo lực lượng công an, phòng cháy đến điều tra. Đồng thời mời Sở KH-CN, Sở TN-MT vào quan trắc, kiểm nghiệm nhưng vẫn chưa có kết quả. Huyện đang xin ý kiến chỉ đạo của thành phố để mời các cơ quan chức năng cao hơn, có máy móc thiết bị hiện đại hơn để tìm ra bí mật của những đám cháy này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.