Bị ngăn cản tình yêu, treo cổ bé trai 9 tuổi để trả thù

02/10/2014 10:01 GMT+7

Tức giận vì bị gia đình người yêu ngăn cấm chuyện tình cảm, Vũ Đình Tôn (41 tuổi, ngụ Thanh Hóa) đã ra tay sát hại cháu bé 9 tuổi để trả thù.

Tức giận vì bị gia đình người yêu ngăn cấm chuyện tình cảm, Vũ Đình Tôn (41 tuổi, ngụ Thanh Hóa) đã ra tay sát hại cháu bé 9 tuổi để trả thù.

 Bị ngăn cản tình yêu, treo cổ bé trai 9 tuổi để trả thù
Hiện trường nơi xảy ra vụ án

 

Kẻ sát nhân máu lạnh

Nạn nhân là cháu Trần Lâm Hùng (9 tuổi, ngụ xã Đường 10, H.Bù Đăng, Bình Phước). Theo thông tin từ hồ sơ vụ án, hung thủ quê gốc ở xã Vĩnh Long, H.Vĩnh Lộc (Thanh Hóa). Từ sau giải phóng Tôn đã vào xã Đường 10 lập nghiệp. Tôn sống bằng nghề làm thuê, làm mướn để kiếm sống. Hễ ai kêu gì thì làm đó, khi thì cạo mủ cao su, đến vụ thì vào rẫy nhặt điều thuê cho các hộ dân trong vùng. Vào năm 1993, Tôn bị phạt 9 năm tù vì tội hiếp dâm. Thụ án xong, Tôn trở về địa phương tiếp tục sinh sống bằng nghề thợ xây. Tôn ở nhà một người quen sau đó chuyển sang phòng trọ giáp với nơi ở của cháu Hùng.

Trong thời gian này, Tôn phát sinh tình cảm với chị Lâm Thị Nìu (28 tuổi), dì ruột của cháu Hùng. Tuy nhiên gia đình chị Nìu ngăn cấm vì Tôn có một quá khứ không tốt đẹp. Sau đó, chị Nìu bỏ lên TP.HCM làm công nhân. Bị gia đình người yêu ngăn cản, Tôn nảy sinh ý định giết cháu Hùng để trả thù.

Khoảng 13 giờ ngày 19.9, khi thấy Hùng và cháu Vi Đình Vũ (10 tuổi, cũng là học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu) đang ăn cơm, Tôn rủ cháu Hùng đi bắt chim ở vườn cà phê phía sau trường THCS Nguyễn Khuyến, cách quán cơm khoảng 500m. Trong lúc Hùng và Vũ đang mải mê bắt chim, Tôn đẩy 2 cháu xuống ao. Do nước ao cạn nên Hùng và Vũ bỏ chạy được. Tôn đuổi theo nhưng chỉ bắt được cháu Hùng, còn cháu Vũ chạy theo hướng khác nên thoát thân. Khi bắt được Hùng, Tôn dùng tay kẹp cổ và rút dây thắt lưng treo cổ cháu lên cành điều.

 Bị ngăn cản tình yêu, treo cổ bé trai 9 tuổi để trả thù 2
Cha nạn nhân thắp nhang cho đứa con xấu số

Cháu Vũ chạy thoát và báo cho các thầy cô giáo ở gần đó biết sự việc, nhưng khi mọi người đến tìm thì phát hiện cháu Hùng đã chết. Gây án xong, Tôn bỏ trốn. Đến 1 giờ sáng ngày 20.9, Tôn đến Công an xã Đường 10 đầu thú.

Bi thương một gia đình

Căn nhà nhỏ của gia đình anh Trần Xuân Xuất (37 tuổi) nằm sâu trong rẫy điều thưa thớt ở tổ 5, thôn 2, xã Đường 10. Khi chúng tôi đến không còn tiếng trẻ nhỏ nô đùa như thường ngày, thay vào đó là những tiếng khóc nấc nghẹn.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của con mình, anh Xuất kể: “Tôi không ngờ Tôn là kẻ đã giết con mình vì thường ngày giữa gia đình tôi và Tôn rất thân thiết. Do đường đi học xa, trường lại kế ngay nơi Tôn trọ, mỗi lúc rảnh hai đứa con tôi cũng sang chơi. Thằng Hùng thường khoe là được chú Tôn cho quà và cõng đi chơi. Không ngờ nó lại ra tay tàn nhẫn với cháu như vậy”.

“Hôm trước, cháu đi học về còn khoe được 2 điểm 10 và tôi thưởng cho cháu 5.000 đồng ăn quà. Cháu bảo con chỉ ăn 3.000 thôi, còn 2.000 bỏ thùng từ thiện trong nhà thờ”, chị Nuôi (mẹ cháu Hùng) đau xót nói.

Còn cháu Vũ, người đi chung với Hùng trong buổi trưa định mệnh đó vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Cháu Vũ nói: “Từ ngày xảy ra cái chuyện đó đến giờ, cháu không ngủ được. Cứ chợp mắt là mơ thấy Hùng về”.

Đến ngày 1.10, Công an tỉnh Bình Phước đã tống đạt quyết khởi tố bị can đối với Vũ Đình Tôn về hành vi giết người. Rồi đây, Tôn không chỉ đối mặt với sự trừng trị của pháp luật mà còn đối mặt với “tòa án lương tâm” vì những gì đã gây ra.

        Bài, ảnh: Phước Hiệp

>> Chùm ảnh: Kinh hoàng vụ giết người, chặt xác phi tang
>> Phá nhanh vụ giết người dã man gây xôn xao ở TP.HCM
>> Bắt 3 nghi can giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.