Bức xúc phí đậu xe sân bay Đà Nẵng

13/01/2012 10:04 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 26.12 có bài viết "Bức xúc phí đậu xe ở sân bay Đà Nẵng", rất nhiều bạn đọc bày tỏ sự phản đối với việc thu phí trái khoáy và bất hợp lý tại sân bay Đà Nẵng.

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 26.12 có bài viết "Bức xúc phí đậu xe ở sân bay Đà Nẵng", rất nhiều bạn đọc bày tỏ sự phản đối với việc thu phí trái khoáy và bất hợp lý tại sân bay Đà Nẵng.

Bạn đọc Trần Đoàn Tuấn, lái xe Quảng Nam, chuyên đón khách du lịch tại sân bay Đà Nẵng vô cùng tức giận khi kể lại với Thanh Niên việc thu phí cứng nhắc, vô lý từ sân bay này. 2 lần đón khách, anh đều phải chờ máy bay hạ cánh, khách chuyển hành lý lên xe, lúc trở ra thì thời gian chỉ quá 1 phút so với thời gian quy định "block" đầu tiên, nhưng nhân viên kiểm soát của sân bay vẫn cương quyết bắt anh đóng thêm 10.000đ cho "block" thứ 2. "Lúc ấy đang phải chở khách Tây, lại là khách hạng sang nên không thể đôi co với nhân viên sân bay được, vì làm vậy sẽ rất mất hình ảnh cho du lịch Việt Nam. Nhưng lái xe chúng tôi vô cùng bức xúc, không thể bắt chẹt lái xe đến mức ấy là cùng! Quá 1 phút hoặc nhiều hơn vậy một chút cũng không thể tính theo kiểu cứ đè đầu ra thu cho đầy túi là được! Rất nhiều anh em lái xe bị lố 1 phút như tôi cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự, nên anh em rất bực vì cách hành xử trên!" - anh Tuấn phản ảnh thêm.

Trong khi đó, anh Hoàng Thanh Lê (Q.Thanh Khê) cũng nhận xét cách làm của sân bay Đà Nẵng là hết sức bất cập, chỉ nghĩ đến việc thu mà không hề nghĩ đến hành khách cảm thấy thế nào. Nếu nói việc đầu tư sân bãi đậu xe ô tô để thu phí thì rõ ràng, bãi xe của sân bay không thể nói là đủ tiêu chuẩn để thu phí, bởi không có mái che, không bảo quản tài sản của hành khách nhưng vẫn mặc nhiên thu phí với giá mỗi "block" cao chất ngất. Tài xế Nguyễn Văn Sang, lái xe cho một công ty du lịch ở Hội An thì than phiền, không dám vào sân bay sớm để đợi khách. Những lái xe ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam như anh phải chạy xe vòng vòng bên ngoài, bởi nếu đậu phía trước sân bay cũng bị CSGT phạt. "Không biết phải làm thế nào cho hợp lẽ, trong khi thu nhập thì chỉ giới hạn, giờ phát sinh như vậy không biết tính sao!" - anh Sang than thở.

Theo những lái xe thường xuyên đưa khách du lịch vào ra sân bay, với cách làm này sẽ tạo điều kiện cho các hãng xe taxi dễ bề hoạt động, thao túng mạnh hơn. Bởi nếu cứ tiếp tục bị chèn ép như thế này, các xe chở khách rất ngại vào sân bay, vừa đóng phí vào sân bay, vừa phải chịu phí phạt nếu lỡ chuyến bay bị delay hoặc trễ chuyến. Trong khi càng cận Tết Nguyên đán, những chuyến bay đến trễ, delay mật độ "dày đặc"...

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.