BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ: Vì người dân Côn Đảo thân yêu

04/08/2014 09:49 GMT+7

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, vừa qua, đoàn y - bác sĩ thiện nguyện của Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, Hoàn Mỹ Sài Gòn và Phòng khám Hoàn Mỹ Tân Bình thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho khoảng 2.500 trẻ em và người dân tại H.Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).

  Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm hỏi người dân Côn Đảo - Ảnh: Bích Trâm

Các bác sĩ Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ khám bệnh cho người dân Côn Đảo - Ảnh: Bích Trâm

Đồng hành cùng Phó chủ tịch nước

Được sự đồng ý của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức chương trình “Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho trẻ em, người có công với cách mạng và người dân huyện Côn Đảo” trong 3 ngày từ 24 - 26.7.2014. Chương trình bao gồm: khám nội tổng quát, khám nhi, khám mắt và khám tầm soát các bệnh lý tim mạch với các phương tiện cận lâm sàng hiện đại như máy siêu âm tim mạch, máy siêu âm bụng tổng quát, máy đo điện tim, các thiết bị đo thị lực... Chi phí thuốc do Công ty Dược Phano đồng hành tài trợ.

Chiều 25.7, sau chương trình gặp mặt gia đình Thương binh - Liệt sĩ và tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Phó chủ tịch nước đã cùng đoàn công tác đến thăm hỏi các bệnh nhân và động viên tinh thần các y, bác sĩ của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đang khám chữa bệnh tại Trung tâm Quân dân y H.Côn Đảo. Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khen ngợi và đánh giá cao hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ vì đã chung tay cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và địa phương thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đền ơn đáp nghĩa các gia đình có công với cách mạng trên H.Côn Đảo xa xôi này.

Thắm tình người dân Côn Đảo

ThS-BS Ngô Đức Hải, Trưởng đoàn khám chữa bệnh của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, cho biết: “Đến chiều ngày 25.7, sau 2 ngày khám, chữa bệnh, đoàn đã khám được cho gần 1.500 người dân, trong đó có 250 trẻ em. Các bệnh lý của trẻ em chủ yếu là bệnh hô hấp, viêm họng, đường ruột, dạ dày, thiếu can xi, suy dinh dưỡng… Đặc biệt, có một trường hợp bệnh nhi bị tim bẩm sinh (còn ống động mạch) đã được phát hiện cách đây 6 năm nhưng gia đình chưa có điều kiện chữa trị, đến nay tình trạng bệnh đã trở nên nguy hiểm cần phẫu thuật sớm. Đối với người lớn, các bệnh lý chủ yếu là bệnh tim mạch, sỏi thận và tiêu hóa. Riêng đối với chuyên khoa mắt, bệnh lý phổ biến là mộng mắt, đục nhãn, cận thị, sạn vôi…”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày đoàn công tác đến đảo xa, rất nhiều tình cảm của lãnh đạo địa phương và người dân đã đọng lại trong lòng tất cả các thầy thuốc. Họ cho biết trước đây có rất nhiều đoàn khám bệnh đến Côn Đảo và đoàn khám của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ lần này đã lưu lại dài ngày để chăm sóc sức khỏe người dân. Các y, bác sĩ đã khám bệnh phát thuốc với số lượng nhiều nhất từ trước tới nay (khoảng 2.500 người) và đã tư vấn rất nhiệt tình, cẩn thận. Không chỉ đội ngũ bác sĩ, các điều dưỡng, y tá hay nhân viên cấp phát thuốc cũng luôn hết mình với người dân huyện đảo. Đặc biệt ở chương trình này người dân còn được siêu âm tim mạch, siêu âm tổng quát và khám mắt bằng thiết bị chuyên sâu.

Kết thúc chuyến đi với nhiều dấu ấn, đoàn công tác cám ơn người dân và lãnh đạo H.Côn Đảo đã tạo mọi điều kiện cho các y - bác sĩ, y tá, điều dưỡng… hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đoàn hy vọng sẽ còn nhiều dịp trở lại khám cho người dân Côn Đảo thân yêu.

Bích Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.