Các khu công nghiệp Thừa Thiên-Huế khởi sắc

09/09/2015 15:16 GMT+7

Từ lợi thế về tài nguyên, giao thông cùng các chính sách thông thoáng, cải thiện hạ tầng, Thừa Thiên-Huế đang vươn lên dẫn đầu về thu hút đầu tư tại khu vực miền Trung.

Từ lợi thế về tài nguyên, giao thông cùng các chính sách thông thoáng, cải thiện hạ tầng, Thừa Thiên-Huế đang vươn lên dẫn đầu về thu hút đầu tư tại khu vực miền Trung.

Ông Phan Văn Xuân (phải) trao giấy phép đầu tư cho Công ty TNHH Baosteel Can Making Huế
Ông Phan Văn Xuân (phải) trao giấy phép đầu tư cho Công ty TNHH Baosteel Can Making Huế - Ảnh: B.N.L
Hiện tại Thừa Thiên-Huế đang có 6 KCN gồm: KCN Phú Bài, KCN Phú Đa (H.Phú Vang), KCN La Sơn (H.Phú Lộc), KCN Tứ Hạ (TX.Hương Trà), KCN Phong Điền (H.Phong Điền) và KCN Quảng Vinh (H. Quảng Điền). Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng và cải thiện chính sách thu hút đầu tư đến địa phương. Theo đó, hạ tầng kỹ thuật KCN Phú Bài đang tiếp tục mở rộng giai đoạn 4; khu B, KCN Phong Điền, KCN La Sơn đã đầu tư xây dựng các hạng mục đủ điều kiện để các nhà đầu tư thứ cấp xây dựng nhà máy. KCN Phú Bài và Phong Điền được xác định là 2 khu đột phá trở thành động lực đầu tư của tỉnh với công nghiệp dệt may phấn đấu trở thành một trong những trung tâm của khu vực miền Trung và cả nước.
“Thời gian qua, chúng tôi đã quyết liệt chuẩn bị tài liệu, chủ động giới thiệu các KCN và các chính sách ưu đãi đầu tư; làm việc với các nhà đầu tư Ngân hàng Eximbank Ấn Độ, các doanh nghiệp Thái Lan tại hội thảo Hợp tác và đầu tư Thái Lan, Thừa Thiên-Huế; tích cực đàm phán với các đối tác Tập đoàn Baosteel (TQ); Tập đoàn Hoàng Khang, Tập đoàn HBI (Mỹ); kết nối với Trung tâm Xúc tiến đầu tư miền Trung tại Đà Nẵng tiếp đón đoàn Ủy ban đầu tư Thái Lan đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại KCN Phong Điền, Quảng Vinh; tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các KCN Thừa Thiên-Huế tại TP.HCM cùng tổ chức học tập kinh nghiệm xúc tiến đầu tư của các địa phương...”, ông Phan Văn Xuân, Trưởng BQL các Khu công nghiệp (KCN) Thừa Thiên-Huế chia sẻ.
Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 6 tháng đầu năm 2015, Thừa Thiên-Huế đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án với tổng vốn đầu tư 2.160 tỉ đồng, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án với tổng số vốn đăng ký tăng thêm là 400 tỉ đồng. Kế hoạch đến 30.9, BQL sẽ tiếp tục cấp phép cho 2 dự án sản xuất sợi và gạch men, nâng số vốn đầu tư vào các KCN lên 3.317 tỉ đồng, bằng 132% kế hoạch năm, gấp 5,4 lần với cùng kỳ năm 2014. Cũng theo ông Phan Văn Xuân, phấn đấu đến cuối năm 2015, tổng số vốn thu hút đầu tư vào các KCN đạt 4.100 tỉ đồng, bằng 160% kế hoạch năm (năm 2014 đạt 2.100 tỉ đồng); vốn đầu tư thực hiện đạt 2.120 tỉ đồng, đạt 192% kế hoạch năm. Tuy số vốn giải ngân chưa tương xứng so với vốn đăng ký, nhưng so với năm 2014 đã tăng cao, gấp 2,1 lần (năm 2014 đạt 1.050 tỉ đồng).
Được biết, hội nghị Xúc tiến đầu tư Thừa Thiên-Huế diễn ra tại TP.HCM vừa qua, một số doanh nghiệp đã ký biên bản ghi nhớ tại với tổng vốn đầu tư khoảng 1.818 tỉ đồng. Hiện tại, Thừa Thiên-Huế là địa phương dẫn đầu 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây nguyên về thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài FDI, với số vốn đăng ký hơn 77 triệu USD, đã thực hiện 3.400 tỉ đồng, chiếm 18,1% tổng vốn đăng ký. “Các nhà đầu tư đang tập trung cao để triển khai các dự án đã được cấp phép. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành, phối hợp, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai dự án”, ông Phan Văn Xuân nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.