Cán bộ xã cứu 6 mạng người trên hồ Trị An

10/06/2015 09:55 GMT+7

Trên đường đi câu cá về, gặp nhóm người bị lật thuyền đang chới với giữa lòng hồ thủy điện Trị An, ông Lê Mai Long (cán bộ Tôn giáo - Dân tộc, UBND xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) tức tốc lái ghe lao tới cứu 6 mạng người.

Trên đường đi câu cá về, gặp nhóm người bị lật thuyền đang chới với giữa lòng hồ thủy điện Trị An, ông Lê Mai Long (cán bộ Tôn giáo - Dân tộc, UBND xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) tức tốc lái ghe lao tới cứu 6 mạng người.

Cán bộ xã cứu 6 mạng người trên hồ Trị AnÔng Lê Mai Long chỉ hiện trường vụ lật thuyền khiến 3 trẻ tử vong trưa 7.6
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào trưa 7.6, trên khu vực hồ Trị An, đoạn qua xã Mã Đà và KP.8, thị trấn Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) xảy ra một vụ lật thuyền làm chết 2 chị em Trần Thị Cẩm Tú (6 tuổi), Trần Quốc Bảo (3 tuổi; con của anh Trần Anh Dũng, 33 tuổi) và bé Trần Vũ Kiều Nga (6 tuổi; con của anh Trần Anh Tuấn, 35 tuổi, tất cả đều ngụ xã Bình Minh, H.Trảng Bom, Đồng Nai).
Trong vụ việc này, ông Long là người đã cứu sống 6 người còn lại giữa dòng nước sâu.
Bất lực nhìn 2 con chìm xuống nước
“Trưa ngày 7.6, tôi cùng với người bạn trên đường đi câu cá về thì phát hiện có nhóm người đang đeo bám nhau ở giữa dòng nước. Cách đó khoảng 10m có 1 người đàn ông liên tục ngụp lặn xuống dòng nước sâu. Khi tới gần hơn thì người đàn ông này quơ tay liên tục ra dấu hiệu cầu cứu”, ông Long nhớ lại.
Biết có chuyện chẳng lành, ông Long liền tăng tốc cho ghe chạy tới. Đến nơi, thấy người đàn ông có dấu hiệu đuối sức, ông Long ra hiệu cho người này bám vào thành ghe rồi tiếp tục cho ghe lao tới cứu nhóm người gần đó. Tại đây, có 6 người gồm 1 thanh niên, 1 bé gái cùng 3 em nhỏ đang đu bám xung quanh những cái phao của con thuyền bị lật úp xuống lòng hồ sâu. Đặt biệt, trên tay người thanh niên đang bế 1 em nhỏ bất tỉnh.
“Khi thuyền vừa trờ tới, bé gái nhanh tay bám vào mạn thuyền rồi trèo lên. Tôi cùng người thanh niên kia lần lượt đưa 3 bé nhỏ còn lại lên ghe. Lúc này, nước cũng vào khá nhiều. Để bảm bảo an toàn, tôi bảo người thanh niên đang ẵm cháu bé bám vào thành ghe. Khi lên ghe, dù chúng tôi cố giắng hô hấp nhân tạo, nhưng cháu bé đã tắt thở. Đúng lúc này, phía bên thị trấn Vĩnh An, thuyền của người nhà nạn nhân chạy ra rồi cùng phụ nhau đưa tất cả vào bờ phía xã Mã Đà”, ông Long kể lại.
Ông Long cho biết, khi được cứu sống thì 6 người này vẫn đang còn trong tình trạng hoảng loạn, nhất là 3 đứa trẻ, miệng gào khóc inh ỏi, kêu cứu kể cả khi ngồi trên ghe an toàn. Còn người đàn ông (Trần Anh Dũng- NV) thì khuôn mặt thất thần, luôn miệng bảo còn 2 đứa con tôi chìm dưới sông và đòi bơi ra cứu. Tuy nhiên, thấy người đàn ông này sức khỏe đã yếu nên ông Long can ngăn. Khi đưa những người này vào bờ an toàn, ông Long vòng ghe ra lại chổ đắm 2 lần để tìm nhưng không thấy người nào nữa.
Ông Lê Mai Long bên chiếc ghe cứu 6 mạng người - Ảnh: Bạch Long
“Vùng nước nơi 2 gia đình trên gặp nạn nằm ở giữa dòng, sâu hơn 10m, đồng thời gần đó còn có dòng nước xoáy rất nguy hiểm”, ông Long cho biết.
Đang đề xuất khen thưởng
Chiều 8.6, trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Quốc Sơn, Chủ tịch UBND xã Mã Đà cho biết: ” Chúng tôi đang đề xuất cấp trên khen thưởng cán bộ Long trong vụ cứu người này”.
Theo ông Sơn, hành động của cán bộ Long rất đang hoan nghênh vì sự mưu trí, dũng cảm.
Trong một diễn biến khác, chiều 8.6, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Cửu đã tới hiện trường vụ lật thuyền để khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Phía UBND Bình Minh và UBND H.Trảng Bom cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân. Bước đầu, UBND xã Bình Minh hỗ trợ mỗi cháu bé 2 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.