Cảnh báo sốt xuất huyết bùng phát

23/07/2014 10:00 GMT+7

Ngày 22.7, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, cho biết từ đầu năm đến nay, toàn TP ghi nhận 86 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), giảm 50% so với cùng kỳ năm 2013. Tuy nhiên, trong tuần qua, số bệnh nhân mắc mới SXH đã tăng 11 ca so với tuần trước đó.

Ngày 22.7, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, cho biết từ đầu năm đến nay, toàn TP ghi nhận 86 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), giảm 50% so với cùng kỳ năm 2013.

Tuy nhiên, trong tuần qua, số bệnh nhân mắc mới SXH đã tăng 11 ca so với tuần trước đó.

Đặc biệt, đã xuất hiện ổ dịch SXH đầu tiên trong năm 2014 tại phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) với chùm ca bệnh 8 người mắc. Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khoanh vùng, phun hóa chất dập dịch. Ngày 26.7 sẽ phun hóa chất diệt muỗi trên toàn bộ địa bàn phường.

Theo ông Cảm, Hà Nội vừa kết thúc đợt phun hóa chất tại các điểm nguy cơ cao (tháng 5 và 6), tuy nhiên, tại thời điểm này một số nơi có mật độ muỗi cao hơn ngưỡng an toàn.

“Mưa ẩm sau đợt nắng nóng là điều kiện rất thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. Dịch SXH thường xảy ra từ tháng 4 đến tháng 11 hằng năm, có nguy cơ tăng mạnh trong các tháng tới”, ông Cảm khuyến cáo.

Liên Châu

>> 7 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết
>> Sốt xuất huyết tăng mạnh ở TP.HCM
>> Năm 2016 sẽ có vắc xin sốt xuất huyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.