Cát Bà chờ dự án nghìn tỉ

19/09/2015 10:34 GMT+7

Từ ngày 25 - 27.9 tới, tại đảo Cát Bà (H.Cát Hải, TP.Hải Phòng) sẽ diễn ra hội thảo xúc tiến du lịch để phát triển thương hiệu 'Cát Bà xanh', nhằm thúc đẩy đầu tư, tăng cường quảng bá, tăng doanh thu du lịch tại hòn đảo này.

Từ ngày 25 - 27.9 tới, tại đảo Cát Bà (H.Cát Hải, TP.Hải Phòng) sẽ diễn ra hội thảo xúc tiến du lịch để phát triển thương hiệu “Cát Bà xanh”, nhằm thúc đẩy đầu tư, tăng cường quảng bá, tăng doanh thu du lịch tại hòn đảo này.

Có tiềm năng lớn với rừng và biển, nhưng du lịch Cát Bà chưa khởi sắc
Có tiềm năng lớn với rừng và biển, nhưng du lịch Cát Bà chưa khởi sắc- Ảnh: Kỳ Văn
Đây là hoạt động cụ thể để đạt được mục tiêu trong quy hoạch du lịch Cát Bà đã được thông qua trước đó, như đến năm 2020 thu hút 2,7 triệu lượt khách du lịch; không gian gian du lịch được quy hoạch theo 13 tuyến, trong đó có 5 tuyến trọng điểm là thị trấn Cát Bà - khu đô thị Cái Giá; Phù Long - Gia Luận; Xuân Đám - Trân Châu - Hiền Hào; vịnh Lan Hạ; Vườn quốc gia Cát Bà - Việt Hải.
Theo ông Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hải Phòng, Cát Bà hội nhiều tiêu chí về cảnh quan, môi trường, đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch với nhiều bãi tắm đẹp; Vườn Quốc gia với loài voọc đầu trắng rất quý hiếm, đồng thời có tới 7 hệ sinh thái cận nhiệt đới. Đây cũng là một khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Bùi Trung Nghĩa, Bí thư Huyện ủy Cát Hải cho biết địa phương này đã làm hết sức để thúc đẩy du lịch Cát Bà, như dẹp nạn chặt chém, xoá bỏ hàng nghìn lồng bè nuôi hải sản gây ô nhiễm, mở đường dây nóng... “Chúng tôi đã xử tù một người vì dám đòi 20 triệu nếu không sẽ cắt tai du khách, chỉ do vị khách này làm sứt sơn chiếc xe máy Nouvo cho thuê”, ông Nghĩa nói.
Tuy nhiên, ông Nghĩa cũng cho biết, Cát Bà vẫn đang gặp khó khăn để phát triển du lịch. Tại đây mới chỉ có 3 khách sạn đủ tiêu chuẩn 3 sao; giao thông từ nội thành đến bến phà Đình Vũ đã phải mất 30 phút vì đường tắc; trên các vùng nước của đảo vẫn còn gần 6.000 lồng bè nuôi thủy sản gây ô nhiễm; thiếu sản phẩm đặc trưng; vẫn còn nạn chặt chém...
Đặc biệt, Cát Bà cũng chưa có nhà đầu tư chiến lược nào mang đến các dự án lớn. "Chúng tôi đang mong muốn có các doanh nghiệp lớn đầu tư vào Cát Bà một số dự án tầm cỡ nghìn tỉ để tạo điểm nhấn, các dự án trăm tỉ thì có rồi, nhưng chưa tạo ra sức bật đủ lớn", ông Nghĩa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.