Cầu nối của những người đam mê ẩm thực

07/11/2014 07:07 GMT+7

Bằng những bài viết hấp dẫn, giàu hình ảnh, ẩm thực miền Trung nổi tiếng với nhiều món ngon, độc đáo và phong phú đã đến với đọc giả mọi miền qua chiếc cầu nối của cuộc thi viết bài cảm nhận“Điểm đến ẩm thực miền Trung”.


Đồ họa: Bá Quang

Được đăng trên trang Nhịp sống miền Trung định kỳ vào các số báo ra ngày thứ 3 và thứ 6 hằng tuần, bắt đầu từ 1.7 - 31.10.2014, cuộc thi tập hợp các bài giới thiệu do bạn đọc viết về các món ăn đặc sắc ở các tỉnh miền Trung (từ Quảng Nam tới Quảng Bình). Các bài dự thi không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu mà còn bao gồm những đánh giá, nhận xét, góp ý về các món ăn cũng như nhà hàng. Thông qua bài dự thi của mình, bạn đọc cũng chia sẻ những kinh nghiệm ẩm thực, địa điểm ẩm thực độc đáo đến độc giả. Với cách thực hiện theo xu hướng mới mẻ, hấp dẫn và đầy thực tế, trải qua 4 tháng thực hiện, đã có 37 bài dự thi chất lượng được chọn đăng trong tổng số hàng trăm bài viết gửi về chuyên mục qua email: diemdenamthucmientrung@gmail.com. Chương trình đã tạo được sức hút mạnh mẽ đối với nhiều đối tượng bạn đọc, một kênh thông tin đầy màu sắc, uy tín trên trang Nhịp sống miền Trung.

Lan tỏa hương vị miền Trung

Sức nóng của cuộc thi càng được được nâng lên ở chặng cuối, khi có những ngày ban tổ chức nhận được hàng chục bài dự thi, trong đó có những bạn đọc gửi bốn, năm bài một lần. Bám sát thể lệ chương trình, nhiều bài thi là sự đầu tư, chăm chút của người viết khi tìm hiểu và miêu tả thật chi tiết các công đoạn chế biến món ăn. Nhiều bạn đọc còn tích cực đi đến những địa điểm xa, ít người biết đến để viết về những món ăn lạ, hiếm nơi nào có.

Nhờ sự đồng hành của các nhà tài trợ, sức hút của chương trình không chỉ gói gọn trong khu vực mà còn lan tỏa rộng rãi khắp mọi miền. Có những bạn đọc ở Sài Gòn, Hà Nội, Kon Tum... cũng tích cực tham gia gửi bài dự thi về chương trình. Những bài viết chứa đầy tình cảm và cảm nhận riêng biệt về món ngon miền Trung được thể hiện dưới góc nhìn của những du khách chỉ mới đến vùng đất này một vài lần đã đem đến cho cuộc thi những màu sắc mới mẻ, đầy thu hút. Bên cạnh gửi thông tin bài viết, nhiều bạn đọc đã chia sẻ, phản hồi sôi nổi bình luận, đánh giá về các món ăn mà cuộc thi đăng tải trên địa chỉ facebook Điểm đến ẩm thực miền Trung tạo nên sức lan tỏa và hiệu quả tích cực cho chương trình.

Ban tổ chức đã lựa chọn kỹ lưỡng và cân nhắc chọn 5 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải thưởng chính. Đó là các bài viết chất lượng, tuân thủ đúng thể lệ chương trình cũng như mang lại những góc nhìn mới, giới thiệu về nhiều địa điểm lý thú. Giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất (trị giá 3.000.000 đồng), 2 giải nhì (mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng) và 2 giải ba (mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng); ngoài ra còn có giải trao cho bạn đọc gửi nhiều bài dự thi nhất (trị giá 1.000.000 đồng) và 5 bạn đọc gửi bài dự thi sớm nhất.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi được tổ chức vào sáng 7.11 tại VPĐD báo Thanh Niên tại miền Trung.

Hạnh Chi

 >> ‘Điểm đến ẩm thực miền Trung’
>> Cuộc thi viết bài cảm nhận: 'Điểm đến ẩm thực miền Trung': Ngon đáo để lẩu bò A Cứ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.