Chính phủ ưu đãi HS-SV các ngành nghệ thuật đặc thù

18/08/2014 09:36 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký ban hành QĐ số 41 về chế độ ưu đãi đối với học sinh, sinh viên (HSSV) các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù trong các trường văn hóa nghệ thuật (có hiệu lực kể từ ngày 9.9.2014).

Theo đó, HSSV các trường văn hóa nghệ thuật trong ngoài công lập đang theo học những ngành truyền thống và đặc thù (nhạc công kịch hát dân tộc, nhạc công truyền thống Huế, đờn ca tài tử Nam bộ, diễn viên sân khấu kịch hát, nghệ thuật biểu diễn dân ca, nghệ thuật ca trù, nghệ thuật bài chòi, biểu diễn nhạc cụ truyền thống) đều được hưởng chế độ ưu đãi của Chính phủ.

Cụ thể, HSSV trường công lập được giảm 70% học phí. HSSV trường ngoài công lập được giảm học phí không vượt quá mức quy định của các ngành đào tạo tương ứng trong trường công lập. HSSV trường công lập hưởng chế độ bồi dưỡng nghề bằng 40% suất học bổng khuyến khích toàn phần/tháng. HSSV trường ngoài công lập hưởng chế độ bồi dưỡng nghề không vượt quá mức quy định của các ngành đào tạo tương ứng trong trường công lập. HSSV trường công lập mỗi năm được cấp một lần: 2 bộ quần áo tập, 4 đôi giày vải, 7 đôi tất (vớ). 

Thụy Long

>> Nhiều ưu đãi cho sinh viên ngành nghệ thuật truyền thống
>> Sẽ đầu tư mạnh cho những bộ môn nghệ thuật truyền thống, cổ điển
>> Hát bội Vĩnh Long tham dự lễ hội nghệ thuật truyền thống tại Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.