Chợ ngập… rác

14/01/2013 10:03 GMT+7

Hơn chục ngày qua, cả ngàn tiểu thương ở 2 chợ tạm Trần Huỳnh và Cầu Xáng (P.1, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) vô cùng bức xúc do hàng chục tấn rác thải ở chợ không được gom đi đổ, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Chợ ngập… rác
Rác thải hôi thối gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tiểu thương

Bà Lục Thị Loan, tiểu thương chợ Trần Huỳnh, nói: “Đều đặn mỗi tháng, tôi phải đóng 50.000 đồng tiền đổ rác cho Ban quản lý chợ, không đóng đủ thì họ không cho bán. Nhưng tiền gom rác đóng đủ rồi mà không hiểu sao rác lại chất đống ở đây. Do ủ lâu ngày nên rác bốc mùi hôi thối rất nặng, khiến khách không dám vào chợ mua hàng”. Điều đáng nói nữa là chợ Trần Huỳnh được xây dựng tạm ngay trong khu trung tâm hành chính tỉnh Bạc Liêu, “bao vây” nhiều cơ quan nhà nước… Mùi hôi thối từ những đống rác bốc lên suốt ngày vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, công chức; vừa gây phản cảm cho người dân mỗi khi có dịp đến cơ quan công quyền.

Còn tại chợ tạm Cầu Xáng, gần chục ngày qua rác thải cũng được gom lại rồi chất thành đống quanh chợ, bốc mùi hôi nồng nặc. Theo tiểu thương phản ánh, do chợ nằm cặp sông Bạc Liêu nên ngoài lượng rác gom chất đống quanh chợ, một lượng rác lớn từ chợ này đã được tuồn xuống sông, gây ô nhiễm nặng.

Ngày 10.1, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Văn Cam, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đô thị tỉnh Bạc Liêu (gọi tắt là Trung tâm),  cho biết 2 chợ tạm Trần Huỳnh và Cầu Xáng do Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại Minh Thắng (Công ty Minh Thắng) đầu tư khai thác. Năm 2012, Công ty Minh Thắng có hợp đồng với Trung tâm thu gom, vận chuyển, xử lý rác tại 2 chợ nói trên. Bình quân mỗi tháng thu gom khoảng 120 tấn rác, kinh phí trên dưới 30 triệu đồng, nhưng đến nay Công ty Minh Thắng còn nợ tiền gom rác 7 tháng, với số tiền trên 175 triệu đồng. “Nhiều lần Trung tâm đề nghị thanh toán, nhưng Công ty Minh Thắng cho biết thu tiền gom rác của tiểu thương chỉ được 1/3 nên không có tiền đóng, rồi cố tình dây dưa. Do đó, kể từ ngày 1.1, Trung tâm ngưng gom rác ở 2 chợ Trần Huỳnh và Cầu Xáng; đồng thời xem xét hồ sơ để khởi kiện sai phạm hợp đồng đối với Công ty Minh Thắng”, ông Cam cho biết.

Bài, ảnh: Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.