Chủ tịch thị trấn Đông Hưng tự tin về kết quả thi tốt nghiệp THPT

10/06/2013 08:56 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại Hội đồng thi Trường THPT Bắc Đông Quan, thị trấn Đông Hưng, H.Đông Hưng, tỉnh Thái Bình có hai thí sinh là cha con cùng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại Hội đồng thi Trường THPT Bắc Đông Quan, thị trấn Đông Hưng,H.Đông Hưng, tỉnh Thái Bình có hai thí sinh là cha con cùng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013.

Người cha là ông Phạm Long Biên (37 tuổi), học viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên H.Đông Hưng. Ông Biên hiện là Chủ tịch UBND thị trấn Đông Hưng.

Sau đó, Báo Thanh Niên liên tục nhận được các phản hồi thắc mắc của bạn đọc vì sao ông Biên chưa có bằng THPT nhưng vẫn được bổ nhiệm là Chủ tịch UBND thị trấn Đông Hưng.

Để làm rõ vấn đề này, ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, chúng tôi đã về huyện Đông Hưng để tìm hiểu thông tin.

Theo bà Hà Thị Lan Anh, Trưởng phòng Nội vụ H.Đông Hưng thì ông Phạm Long Biên hiện nay là chủ tịch cấp xã trẻ nhất không chỉ của Đông Hưng mà của toàn tỉnh Thái Bình.

Về vấn đề bằng cấp, Trưởng phòng Nội vụ H.Đông Hưng cho biết ông Biên hoàn toàn đủ “chuẩn” của công chức cấp xã nói chung và đối với chức danh chủ tịch UBND thị trấn nói riêng.

Cụ thể, ông Biên có bằng Trung cấp Thú y hệ dài hạn do trường Trung cấp Nông nghiệp Thái Bình cấp. Đến năm 2001, ông Biên tốt nghiệp hệ tại chức ngành Kinh tế Nông nghiệp của Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội. Năm 2005, ông Biên tốt nghiệp khóa Quản lý nhà nước, chuyên ngành Luật của Trường Chính trị Thái Bình.

“Nếu đối chiếu với các thời điểm ông Biên được tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm làm công chức văn hóa (năm 2005), Phó chủ tịch UBND thị trấn (tháng 10.2005 đến tháng 7.2010) và Chủ tịch UBND thị trấn (từ tháng 8.2010 đến nay) thì trình độ của ông Biên còn vượt “chuẩn”, đi trước “chuẩn””, bà Lan Anh khẳng định.

Vấn đề là làm sao ông Biên không có bằng THPT lại có bằng trung cấp và bằng đại học đã được Phòng Nội vụ H.Đông Hưng xác định rất rõ.

Thời điểm ông Biên tốt nghiệp THCS (còn gọi là cấp 2) năm 1991, quy chế đào tạo lúc đó cho phép học sinh tốt nghiệp THCS có thể tiếp tục học lên THPT hoặc thi vào các trường trung cấp chuyên nghiệp.

Ông Biên đã thi vào THPT Bắc Đông Quan và nhập học được hơn 1 tuần thì bỏ để đi học Trung cấp Nông nghiệp Thái Bình.

Bà Lan Anh cho biết cùng lứa tuổi với ông Biên ở Đông Hưng hiện nay có rất nhiều giáo viên mầm non có bằng trung cấp sư phạm nhưng chưa có bằng THPT.

Về việc tại sao ông Biên có bằng đại học cũng tương tự. Thời điểm năm 1996 ông Biên thi vào Trường Đại học Nông nghiệp I thì hệ tại chức trường này cho phép thí sinh có bằng trung cấp dược dự thi mà không cần bằng THPT.

Cuối năm 2004, ông Biên là Bí thư Đoàn thị trấn Đông Hưng, do có nhiều thành tích nên được giới thiệu tham gia đại biểu HĐND huyện. Do có đơn kiến nghị về chuyện không có bằng THPT nên huyện đã đưa ông Biên ra khỏi danh sách. Đến kỳ bầu đại biểu HĐND huyện khóa tiếp theo vào cuối năm 2009, ông Biên lại được giới thiệu. Sau khi xem xét kỹ tiêu chuẩn, huyện đồng ý. Kết quả là ông Biên được bầu với số phiếu rất cao.

Ông Bùi Bá Vường, Phó chủ tịch UBND H.Đông Hưng khẳng định: khi ông Phạm Long Biên được bổ nhiệm giữ chức danh Phó chủ tịch, rồi Chủ tịch UBND thị trấn Đông Hưng đã có rất nhiều kiến nghị, đơn từ tố cáo việc ông Biên không có bằng THPT vẫn có bằng trung cấp, đại học.

UBND huyện và công an H.Đông Bình đã đi giám định bằng và điều tra quá trình học tập của ông Biên. Kết quả là bằng thật, học thật, hồ sơ học tập của ông Biên vẫn được lưu ở các trường nói trên.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Long Biên cho biết thêm ông đã từng nhập học vào Trường THPT Bắc Đông Quan, nhưng vì bố mẹ muốn học trung cấp thú y để sớm có nghề, đỡ đần gia đình nên ông mới bỏ học THPT.

Ông Biên nói lần đi thi này chỉ là vì ông muốn hoàn thiện bản thân, ngoài ra còn để động viên con trai là cháu Phạm Đức Anh noi gương bố.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, hai cha con đã cùng nhau ôn tập. Đức Anh có lực học khá hơn nên đã giúp ông rất nhiều trong việc ôn bài, củng cố kiến thức, nhất là ở các môn tự nhiên.

Sau khi đối chiếu kết quả làm bài với lời giải, ông Biên tự tin khẳng định cả hai bố con sẽ cùng đỗ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Hoàng Long

>> Đề mở nên không có đáp án đóng
>> Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2013
>> Chủ tịch xã đi thi tốt nghiệp
>> Bồng con, bế cháu đi thi
>> Sẽ sớm công bố kết quả thi tốt nghiệp
>> Thí sinh đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp
>> Đi thi tốt nghiệp lần 6
>> Xã đảo lần đầu có thí sinh thi tốt nghiệp
>> Xúc động với thông tin học sinh quên mình cứu 5 em nhỏ vào đề thi tốt nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.