Cơ hội quảng bá du lịch

07/08/2014 10:26 GMT+7

Với sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 12” tại Lễ hội Sakai (TP. Sakai, Osaka, Nhật Bản) sẽ tổ chức vào tháng 10.2014, ngành du lịch Quảng Nam có nhiều cơ hội quảng bá du lịch, tăng cường xúc tiến, mở rộng thị trường ở xứ sở hoa anh đào.

Du khách Nhật Bản đến Hội An (Quảng Nam) - Ảnh: An Dy

Chủ động tiến vào thị trường Nhật Bản

Bắt đầu bằng sự kiện đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Narita (Nhật Bản) vừa chính thức khai thác vào ngày 16.7 vừa qua, với tần suất 4 chuyến/tuần đã mở ra cơ hội mới để du lịch Quảng Nam nói riêng, miền Trung nói chung, đón lượng khách du lịch đến từ Nhật Bản.

Cùng với đó, chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” sẽ diễn ra từ ngày 18-19.10 tại TP.Sakai, gồm các hoạt động trưng bảy hình ảnh và hiện vật “Hội An, ngày ấy - bây giờ”, chân dung những người Nhật Bản sinh sống và làm việc tại Hội An - “Những đóa hoa anh đào ở Hội An”, làng nghề và sản phẩm làng nghề thủ công truyền thống, biểu diễn nghệ thuật và sinh hoạt cộng đồng, giới thiệu tour tuyến “Khám phá Cù Lao Chàm”, “Dấu xưa Nhật Bản”, “Khám phá làng quê Cẩm Thanh bằng xe đạp”, các sự kiện du lịch, điểm đến trong năm 2014 và 2015 và tham gia các hoạt động dân gian, sinh hoạt cộng đồng, giao lưu với cư dân bản địa... sẽ thực sự là một dấu ấn du lịch của 2 địa phương, 2 nền văn hóa.

Theo ông Võ Phùng, GĐ Trung tâm VH-TT TP.Hội An thì: “Khác với các kỳ giao lưu văn hóa Việt-Nhật được tổ chức tại Hội An những năm trước, năm nay, tỉnh Quảng Nam và TP. Hội An sẽ trực tiếp mang văn hóa, hình ảnh đất và người Quảng Nam đi giao lưu, nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch địa phương tại lễ hội Sakai. Đây là cơ hội tuyệt vời để thu hút khách Nhật đến Hội An, đến Quảng Nam”. 

Đánh thức thị trường tiềm năng

Cùng với chuỗi sự kiện khai trương đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Narita, khai trương văn phòng đại diện của Hiệp hội Du lịch Việt Nam tại Tokyo, giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản tại TP.Saika... ngành du lịch Quảng Nam cũng tập trung đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua các hội chợ, chương trình khảo sát điểm đến, liên kết, trao đổi khách giữa doanh nghiệp du lịch 2 nước... Ông Đinh Hài, GĐ Sở VH-TT-DL Quảng Nam khẳng định: “Cùng với nhiều nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Nam, tỉnh cũng tăng cường và giữ vững thị trường khách truyền thống trong đó có thị trường Nhật Bản”.

Gần đây nhất, 3 địa phương miền Trung (Quảng Nam, Đà Nẵng, TT-Huế) cũng đã phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines phát động chương trình Điểm đến miền Trung tại Nhật Bản. Được biết, hiện ngành du lịch Quảng Nam đang phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chương trình famtrip mời đoàn phóng viên Nhật Bản sang khảo sát, viết bài giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Nam trên các tạp chí du lịch Nhật Bản. 

Trong thời gian đến, các hoạt động đào tạo hướng dẫn viên tiếng Nhật, mở lớp dạy tiếng Nhật cho tiểu thương, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng phù hợp với tính cách, sở thích của người Nhật, làm phong phú thêm những mặt hàng lưu niệm, ẩm thực tinh tế, chất lượng, uy tín... thu hút du khách đang được ngành du lịch Quảng Nam ưu tiên triển khai.  

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.