Cuộc hội ngộ của những vận động viên quốc tế

15/04/2013 11:10 GMT+7

Lần đầu tiên tại miền Trung Việt Nam, hàng trăm VĐV quốc tế, trong đó có nhiều VĐV đang giữ chức vô địch, đẳng cấp hàng đầu thế giới của bộ môn thể thao ba môn phối hợp đã cùng tụ hội và tranh tài tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế)

Sáng ngày 14.4, cuộc thi ba môn phối hợp - Triathlon Vietnam 2013, do Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp cùng Laguna Lăng Cô, Việt Nam Airlines tổ chức, đã chính thức diễn ra. Ngoài 200 VĐV đến từ 28 quốc gia, cuộc thi có sự góp mặt của những ngôi sao ba môn phối hợp nổi tiếng thế giới như Chris McCormack (VĐV người Úc hai lần vô địch thế giới), nữ VĐV Radka Vodickova (CH Séc, đương kim vô địch Laguna Phukhet Triathlon 2012), Belinda Granger (giải nhì ba môn phối hợp tại Laguna Phukhet 2012), Chris Lieto (Mỹ, vô địch Ironman Mỹ 2011)… Tham dự cuộc thi, từng VĐV một phải qua ba nội dung bơi 1,8km, đua xe đạp 62km và chạy bộ 12km. Cùng với đó, nội dung hai môn phối hợp (chạy bộ 6km, đạp xe 62km, chạy bộ 12km) và chạy bộ tập thể (fun run, 6km) chung quanh khu vực biển Chân Mây cũng được tổ chức dành cho VĐV chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư vốn là những thanh niên địa phương.

Cuộc hội ngộ của những vận động viên quốc tế
Các VĐV xuất phát bơi 1,8km, nội dung đầu tiên của cuộc thi ba môn phối hợp tại Laguna Lăng Cô - Ảnh: Đình Toàn

Ngay trước thềm cuộc thi, một tin vui đến với hàng ngàn học sinh tiểu học thuộc năm trường tiểu học vùng sâu vùng xa của H.Phú Lộc, đó là sẽ có năm công trình nước uống hợp vệ sinh dành cho năm trường tiểu học với nguồn kinh phí khoảng 280 triệu đồng được huy động từ sự hỗ trợ của một số VĐV quốc tế tham dự cuộc thi.

Giám đốc điều hành Laguna Lăng Cô, ông Ravi Chandran bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi Laguna Lăng Cô trở thành địa điểm tổ chức cuộc thi”.

Cùng khám phá Việt Nam

Từ sáng sớm 14.4 trên 200 VĐV tập trung tại khu vực biển Chân Mây để bắt đầu cuộc thi bơi 1,8km. Trong những cơn sóng biển dữ dội nhưng họ đã vượt qua “hải trình” dài 1,8km. Ngay khi lên bờ, các VĐV lập tức thay trang phục để trở thành một cua- rơ trên chặn đua dài đến 62km, từ bãi biển Chân Mây, vượt đèo Phú Gia, qua đầm Lập An rồi trở về nơi xuất phát. Kết thúc đua xe đạp, VĐV tiếp tục chạy bộ thêm 12km chung quanh sân golf của Laguna Lăng Cô mới hoàn thành nội dung ba môn phối hợp.

Cuộc hội ngộ của những vận động viên quốc tế
Đương kim vô địch nữ Radka Vodickova và đương kim vô địch nam Massimo Cigana tại Triathlon Laguna Lăng Cô - Vietnam Airlines 2013 - Ảnh: Đình Toàn

Không ngoài dự đoán, kết thúc cuộc thi ba môn phối hợp, các VĐV tên tuổi hàng đầu thế giới tiếp tục xác lập vị thế của mình. Đặc biệt nữ VĐV 29 tuổi người CH Séc Radka Vodickova tiếp tục bảo vệ vị trí về nhất tại cuộc thi như cô đã từng giành được tại Thái Lan năm ngoái. Riêng đối với VĐV nam, người về nhất ba môn phối hợp lại là Massimo Cigana - VĐV người Ý.

Không chỉ tôn vinh tinh thần thể thao, sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng, các nhà tổ chức cũng đặt niềm tin vào việc khám phá một “điểm đến” du lịch đẳng cấp quốc tế đang hiện diện tại miền Trung Việt Nam. Phần nhiều VĐV ba môn phối hợp đều là lần đầu tiên tới VN nên cuộc thi không chỉ là một sự trải nghiệm chuyên môn mà là một sự khám phá kỳ thú. “Phần đua xe đạp diễn ra rất nhanh. Riêng môn bơi thật là khó khăn vì biển động, sóng lớn, đây là lần đầu tiên tôi bơi trong điều kiện như vậy, tuy nhiên tôi rất thích. Hi vọng năm tới cuộc thi sẽ nhân được nhiều VĐV hơn nữa. Việt Nam là quốc gia có phong cảnh đẹp và tôi tin Việt Nam sẽ là điểm đến lý tưởng cho ba môn phối hợp vốn nổi tiếng thế giới trong thời gian qua” - nữ VĐV xinh đẹp Radka Vodickova nói.

Đình Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.