Đà Nẵng xóa ‘điểm đen’ tai nạn

0
Tuy giảm tai nạn giao thông (TNGT) và xóa một số “điểm đen” chết người nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại Đà Nẵng vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tai nạn đường sắt.

Đà Nẵng xóa ‘điểm đen’ tai nạn
Hàng ngàn phương tiện chen chúc dọc đường gom để băng qua đường sắt đoạn ngã ba Huế rất nguy hiểm - Ảnh: Nguyễn Tú

Hội nghị sơ kết công tác an toàn giao thông, trật tự đô thị quý 1 trên địa bàn TP.Đà Nẵng ngày 16.4 cho hay, từ 16.12.2013 đến 15.3.2014 thành phố xảy ra 51 vụ TNGT làm chết 28 người, bị thương 44 người, so với cùng kỳ năm ngoái giảm 12 vụ, giảm 12 người chết và bị thương. Cơ quan chức năng đã đầu tư mạnh nhằm xóa các “điểm đen” TNGT như lắp hệ thống 71 trụ đèn chiếu sáng tại 4 điểm giao cắt với khu dân cư trên đường tránh nam Hải Vân, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở các giao lộ thường xảy ra tai nạn. Tuy nhiên tại một số vòng xoay như cầu Tiên Sơn, Nguyễn Hữu Thọ - Lê Đại Hành vẫn thường xảy ra các vụ va quẹt giữa các xe lớn mà nguyên nhân là vòng xoay quá rộng.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó ban thường trực Ban ATGT TP đánh giá, TNGT đã được kiềm chế nhưng còn diễn biến phức tạp, tình trạng không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng làn đường gia tăng, đặc biệt là nạn uống rượu bia rồi phóng nhanh vượt ẩu có chiều hướng gia tăng ở vùng ven. Điển hình là các vụ TNGT trong nội thị giảm mạnh nhưng các khu vực rìa thành phố như H.Hòa Vang, Q.Liên Chiểu, Q.Ngũ Hành Sơn lại tăng số vụ.

Hiểm họa đường sắt

Số vụ TNGT đường sắt không tăng nhưng tính chất nghiêm trọng hơn với 2 vụ làm 4 người chết (tăng 2 người so với cùng kỳ 2013) và đáng báo động là đều xảy ra tại đường ngang dân sinh giao cắt với Km 799 + 170 đường sắt (gần cầu vượt Hòa Cầm, Q.Cẩm Lệ). Mặc dù cơ quan chức năng đã cho người cảnh giới nhưng nỗ lực xóa “điểm đen” vẫn chưa trọn vẹn khi không bố trí trực vào giờ khuya. Bên cạnh đó, một nguy cơ TNGT đường sắt khác hiện nằm trên cung đường gom  phía tây chạy dọc theo đường sắt đoạn qua ngã ba Huế kéo dài từ đường Trường Chinh (Q.Cẩm Lệ) đến đường bê tông khu dân cư, đường Bàu Trảng (Q.Thanh Khê). Từ khi cấm xe qua ngã ba Huế để thi công nút giao thông, các phương tiện đổ dồn về đường Tôn Đản, đường Nguyễn Như Hạnh để chạy dọc đường gom song song đường sắt, tìm cách băng qua đường ngang dân sinh để ra đường Trường Chinh hoặc đường Bàu Trảng, Điện Biên Phủ. Vào đầu giờ sáng hoặc cuối giờ chiều, từ Q.Liên Chiểu đổ về trung tâm TP và ngược lại có hàng nghìn phương tiện chen chúc băng qua đường sắt gây kẹt xe rất nguy hiểm trong khi nhiều đường ngang chưa có chốt trực.

Theo Ban ATGT TP, để giải quyết “điểm đen” Km 799 + 170, UBND TP nên chỉ đạo khẩn trương giải tỏa đền bù để thi công đường gom dọc theo đường sắt tại đây. Đối với 10 Tổ cảnh giới đường sắt tại Q.Cẩm Lệ và Q.Liên Chiểu hoạt động 24/24 giờ trong ngày, Ban ATGT đồng thời đề nghị UBND TP.Đà Nẵng bồi dưỡng cho 31 người trực gác.

Nguyễn Tú

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chính quyền tắc trách sao bắt dân chịu?

Chính quyền tắc trách sao bắt dân chịu?

Bà Phạm Thị Mạnh (ngụ P.Phú Trinh, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) liên tục có đơn khiếu nại gửi đến Báo Thanh Niên và các cơ quan chức năng, cho rằng UBND TP.Phan Thiết đã 'cố tình lập lờ', né tránh các sai phạm để gia đình bà gánh hậu quả, thiệt hại tài sản mà không được giải quyết.
Ngập úng ngay trung tâm huyện

Ngập úng ngay trung tâm huyện

Không có hệ thống thoát nước của khu trung tâm hành chính H.Cư Kuin (Đắk Lắk) nên nước lũ làm ngập nhiều diện tích cây trồng của người dân.