Đám cưới hơn 1 triệu đồng

27/03/2015 11:09 GMT+7

Nhiều bạn trẻ ở TP.Hải Phòng đã lựa chọn cách cưới theo nếp sống mới, không rình rang cỗ bàn để tiết kiệm thời gian, kinh tế.

Nhiều bạn trẻ ở TP.Hải Phòng đã lựa chọn cách cưới theo nếp sống mới, không rình rang cỗ bàn để tiết kiệm thời gian, kinh tế. 

Đám cưới theo nếp sống mới của anh chị Mỹ - Huyền
Đám cưới theo nếp sống mới của anh chị Mỹ - Huyền - Ảnh: V.N.K
Vừa qua đôi bạn trẻ Đào Thanh Huyền (25 tuổi, trú ở P.Lê Lợi, Q.Ngô Quyền) và Vũ Hữu Mỹ (28 tuổi, ở P.Hợp Đức, Q.Đồ Sơn) đã tổ chức lễ thành hôn ở trụ sở UBND P.Lê Lợi. Đám cưới không đông người như thông thường mà chỉ có khoảng 30 người thân và bạn bè, đồng nghiệp của hai gia đình cùng đại diện UBND P.Lê Lợi, Thành đoàn Hải Phòng và Quận đoàn Ngô Quyền đến chúc phúc.
MC đám cưới là chị Hoàng Thị Thu Trang, Bí thư Đoàn P.Lê Lợi. Cô dâu chú rể trao nhẫn, cắt bánh, rót rượu vang và hôn nhau, nhưng không có tiệc mặn mà chỉ có bánh kẹo, nước ngọt, hoa quả. Lãnh đạo UBND P.Lê Lợi đã trao giấy chứng nhận kết hôn cho cô dâu và chú rể, tiếp theo là các tiết mục văn nghệ, tất cả diễn ra đơn giản nhưng ấm cúng và chân tình.
Anh Mỹ là nhân viên văn phòng, lương 10 triệu đồng mỗi tháng và đủ khả năng tổ chức đám cưới rình rang, nhưng đã chọn cách tổ chức đám cưới văn minh, giản dị. Chị Huyền chia sẻ: “Một số người đi đám cưới là để “trả nợ”, với thái độ xã giao, mặt khác nhiều người thu nhập thấp cũng sợ được mời đám cưới, nên khi chúng tôi nói chuyện với bố mẹ đã nhận được sự ủng hộ ngay”.
Theo ông Vũ Hữu Bộ, bố anh Mỹ, việc tổ chức đám cưới tiết kiệm và ấm cúng là văn minh và sau lễ cưới, gia đình chỉ làm vài mâm cơm để thắp hương tiên tổ và mời người thân, hàng xóm tới chia vui.
Bố chị Huyền, ông Đào Văn Tới cho biết: “Sau này em gái của Huyền lấy chồng, chúng tôi cũng sẽ đề nghị gia đình nhà trai tổ chức đám cưới văn minh như thế này”. Còn theo chị Hoàng Thị Thu Trang, Bí thư Đoàn P.Lê Lợi, toàn bộ chương trình lễ cưới của vợ chồng anh Mỹ đều do đoàn viên, thanh niên trong phường thiết kế và thực hiện. “Đây là đám cưới thứ ba theo nếp sống mới trên địa bàn, hưởng ứng phong trào Thanh niên với văn minh đô thị của T.Ư Đoàn, thực hiện thí điểm tại Q.Ngô Quyền. Chi phí cho đám cưới chỉ hết hơn 1 triệu đồng”, chị Trang nói.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, anh Đào Phú Dương, Phó bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho biết, một số địa phương như Q.Ngô Quyền, Hồng Bàng; H.Vĩnh Bảo, Tiên Lãng là điểm sáng trong tổ chức đám cưới văn minh của thành phố. Đa số các đám cưới được tổ chức tiệc ngọt, vừa trang trọng lại tiết kiệm hơn nhiều so với tiệc mặn. Đặc biệt, cán bộ đoàn cơ sở tự đứng ra làm chủ hôn trong lễ cưới của các bạn trẻ. Trước khi cưới, nhiều cặp đôi còn tham gia đóng góp vào các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học của địa phương, hoặc trồng cây lưu niệm tại các khu di tích, đài liệt sĩ, nhà văn hóa thôn... “Từ đầu năm đến nay đã có 19 đám cưới tổ chức theo mô hình này, còn trong năm 2013 - 2014 đã có 208 đám cưới như vậy”, anh Dương cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.