Dạy luật giao thông cho công nhân

12/06/2015 10:46 GMT+7

Hội LHTN tỉnh Bình Dương vừa tổ chức dạy và thi thử Luật Giao thông cho công nhân (CN) tại Công ty điện tử Foster VN (TX. Thuận An).

Hội LHTN tỉnh Bình Dương vừa tổ chức dạy và thi thử Luật Giao thông cho công nhân (CN) tại Công ty điện tử Foster VN (TX. Thuận An). 

Chưa bao giờ tiếp xúc Luật Giao thông
Theo Ban ATGT tỉnh Bình Dương trong quý I.2015 (tính từ 16.12.2014 đến 15.3.2015) trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 608 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 92 người (tăng 61%), bị thương 717 người. Bình quân, mỗi ngày có ít nhất 1 người chết do TNGT.
Thượng tá Nguyễn Thành Công, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, có hơn 40% vụ TNGT đường bộ xảy ra do lỗi chủ quan, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ chưa tốt của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông.
Anh Nguyễn Quang Hiệp (27 tuổi, quê Lạng Sơn) cho hay, anh làm việc tại Bình Dương được 9 năm và hiện tại vẫn chưa có giấy phép lái xe (GPLX) vì không có điều kiện đi học.
“Ngày xưa, tôi sống trên miền núi của tỉnh Lạng Sơn nên không được tiếp xúc với Luật Giao thông. Khi vào Bình Dương làm việc, có điều kiện mua xe máy để đi nhưng thú thật, tôi chẳng hiểu gì về luật cả. Chỉ đi theo cảm tính thôi. Nhiều khi ra đường, nhìn thấy CSGT đứng làm nhiệm vụ thì tôi rẽ đường khác đi để tránh”, anh Hiệp nói.
Còn chị Lê Thị Liễu (28 tuổi, quê Thanh Hóa) thì cho hay: “Tôi mua xe máy lâu rồi, cũng nghĩ tới việc đi thi nhưng ngặt nỗi là không có thời gian. Nghe tin có tổ chức học và sẽ được thi ngay tại công ty nên tôi và cả gia đình đều xin đăng ký học. Hy vọng chúng tôi sẽ nhanh chóng được thi thật”.
Theo anh Phạm Hồng Thắng, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương, hiện tại toàn tỉnh có gần 900.000 CN đang làm việc tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Nhiều công ty có số CN lên đến 5.000, 7.000 thậm chí là 13.000 người.
Công nhân Công ty điện tử Foster VN đang thi thử thực hành và lý thuyết
“Do họ đến từ những vùng miền khác nhau, chưa được đào tạo về Luật Giao thông. Khi đến Bình Dương do tính chất công việc nên đa số CN không có điều kiện học Luật Giao thông để đi thi lấy GPLX. Chính vì thế khi tham gia giao thông họ còn gặp nhiều bỡ ngỡ”, anh Thắng cho hay.
Sẽ cấp phép thi GPLX tại DN
“Cũng do tính chất công việc nên khó đòi hỏi người CN sắp xếp thời gian để đi học Luật Giao thông. Chính vì thế, chúng tôi đã nghĩ đến việc hỗ trợ cho CN học và thi để lấy GPLX ngay tại DN”, anh Thắng chia sẻ.
Còn chị Nguyễn Thị Lê An, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh Bình Dương cho hay: “Việc tổ chức học Luật Giao thông, để thi lấy GPLX hạng A1 tổ chức tại các DN sẽ đảm bảo đúng nguyên tắc cũng như quy định về học, sát hạch GPLX của Bộ GTVT. Chúng tôi hy vọng cac cơ quan ban ngành tạo điều kiện để cho CN có thể thi ngay tại DN”.
Giáo viên tại Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Bình Dương đang dạy lý thuyết cho CN Công ty điện tử Foster VN 
Trong khi đó, ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Dương cho biết việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT đường bộ, tạo điều kiện cho CN học và thi để lấy giấy phép lái xe 2 bánh là nhu cầu thiết thực.
“Trong thời gian tới, Hội LHTN và Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh đảm bảo đủ các yêu cầu về phòng thi lý thuyết, sân thi thực hành thì Sở GT-VT sẽ cấp phép cho tổ chức thi ngay tại DN”, ông Luận nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.