Đẻ không đau

Hiện tại tôi đang mang thai và dự định áp dụng kỹ thuật đẻ không đau vì sợ không chịu nổi cơn đau trong lúc sinh, mong bác sĩ tư vấn cụ thể phương pháp này, xin cám ơn.

Hiện tại tôi đang mang thai và dự định áp dụng kỹ thuật đẻ không đau vì sợ không chịu nổi cơn đau trong lúc sinh, mong bác sĩ tư vấn cụ thể phương pháp này, xin cám ơn.

Lúc 8 giờ ngày 31.1, Bệnh viện Hoàn Mỹ cùng Trung tâm TDTH & Yoga California Đà Nẵng tổ chức lớp học tiền sản nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sản phụ, đồng thời hướng dẫn các bài tập nhẹ dành cho phụ nữ mang thai tại hội trường tầng 6 bệnh viện. Sản phụ có nhu cầu, vui lòng đăng ký tham gia miễn phí qua điện thoại: 05113.509.808 hoặc 05113.652.883.
Với sản phụ có ngưỡng chịu đau cao thường dễ dàng vượt qua và cuộc chuyển dạ sinh đẻ diễn biến thuận lợi, không cần thêm phương pháp giảm đau nào. Nhưng với những sản phụ có ngưỡng chịu đau thấp thường gặp nhiều khó khăn: mệt mỏi, vật vã, lo lắng, thậm chí có khi bị ngất…
Đặc biệt, những sản phụ có bệnh lý tim mạch, nội tiết, cơn đau có thể nguy hiểm đến tính mạng. Cơn đau còn làm thay đổi nhu cầu tiêu thụ oxy, rối loạn lưu lượng máu đến tử cung và nhau thai, cuối cùng có thể gây suy thai.
Phương pháp giúp giảm đau đẻ xếp trong hai nhóm: Giảm đau không dùng thuốc như xoay chuyển tư thế, kích thích điện qua da, thôi miên tạo giấc ngủ nhân tạo, châm cứu, vật lý trị liệu, chồng vào động viên vợ, đẻ trong nước. Cách giảm đau có dùng thuốc như gây tê ngoài màng cứng hoặc tê tủy sống để giảm đau.
Kỹ thuật đẻ không đau thường gọi, thực chất là phương pháp gây tê ngoài màng cứng, tiêm thuốc gây tê vào vùng cột sống ở thắt lưng. Thuốc tê giúp sản phụ không đau đớn, trong khi cơn co tử cung thúc đẩy chuyển dạ vẫn xảy ra. Thuốc tê kéo dài khả năng giảm đau cho việc khâu tầng sinh môn sau đẻ và có ưu điểm là không qua nhau thai để vào cơ thể thai nhi, không gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của mẹ và bé.
(Bạn đọc cần tư vấn gửi câu hỏi đến contactus.danang@hoanmy.com)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.