Đến Phú Lộc tắm suối

05/07/2013 10:39 GMT+7

Ngoài những thắng cảnh nổi tiếng như Vườn quốc gia Bạch Mã, Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã, đầm Cầu Hai, chùa Tuý Vân, vịnh Lăng Cô... H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) còn có hệ thống suối, thác hấp dẫn du khách thập phương.

Từ TP.Huế vào hay từ TP.Đà Nẵng ra, đi một quãng đường không quá xa du khách đã có thể có mặt và ngâm mình ở những con suối hoang sơ này. Người Phú Lộc khá lạ là khi các con suối trên quê hương mình đã thu hút du khách, trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, chật chội và xô bồ thì họ lại đi tìm những địa điểm “nghỉ chân” hoang sơ, yên bình khác. Từ TP.Huế về đến Cầu Hai rồi vào thác Thuỷ Điện chỉ khoảng 50km. Ở đây chúng ta có thể có chọn những lán trại được dựng ngay sát bên hoặc bên trên dòng suối đang chảy để nghỉ ngơi và tắm suối, trượt thác... Hay khi khu du lịch Suối Voi trở nên chuyên nghiệp, quá tải thì người dân địa phương lại khám phá ra Bồ Ghè (ảnh). Với người dân bản xứ, Bồ Ghè là một địa điểm gần như là “của để dành”.

Đến Phú Lộc tắm suối

Cách nay chừng 5 năm, người đẹp Bồ Ghè đã “bị” phát hiện bởi những người thích khám phá. Một con đường cấp phối nối từ QL1 đi xuyên qua hệ thống núi đá, rừng cây vào thác được đầu tư nâng cấp. Từ vài ba lán trại dã chiến nay thác Bồ Ghè đã có gần 7 lán trại được dựng lên giữa khu rừng ngập tràn tiếng suối reo... Những món ăn dân dã như cá trê, cá lóc đồng, ếch núi, hải sản từ biển Chân Mây, đầm Lăng Cô, gà thả vườn, vịt chạy đồng... cùng những món rau, hoa quả của địa phương do chính tay những phụ nữ bình dị bản xứ chế biến đã dần lấy lòng du khách. Thác Bồ Ghè có vũng nước cạn cho trẻ em, vũng trung tâm có độ sâu khoảng 4m để người lớn ngâm mình, tung tăng bơi lội. Thú vị hơn, phía bên trên là một tản đá lớn để người lớn thích mạo hiểm làm bệ phóng mình ra giữa hồ nước sâu. Thác Bồ Ghè còn hoang sơ đến mức dưới dòng nước suối chảy từng đàn cá vẫn vô tư bơi lội mà vẫn không ngại đến bóng dáng con người…

Đình Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.