Đi xem chữa bệnh bằng tay

09/01/2013 15:25 GMT+7

Chỉ nhìn thần sắc rồi dùng tay xoa nắn cơ thể người bệnh, kể cả những khu vực nhạy cảm của phụ nữ là cách chữa bệnh của một “thầy thuốc” ở Hưng Yên.

Theo phản ánh của một số người đã được “thầy” Huấn (ở khu tập thể bao bì, phố Nối, thị trấn Bần Yên Nhân, H.Mỹ Hào, Hưng Yên) trị bệnh, thì ông “thầy” này có cách chữa bệnh rất kỳ lạ.

Trưa ngày 2.1.2013, tại nhà "thầy" Huấn có 4 bệnh nhân đang chờ tới lượt khám. Trong đó, một cô gái trẻ tên Vân năm nay 23 tuổi nhà tận H.Ứng Hòa, Hà Nội vượt hàng trăm cây số đến nhờ “thầy” Huấn chữa bệnh tê nhức các khớp chân tay, nhất là vào mùa đông.

"Thầy" Huấn đang "chữa bệnh" cho một nữ bệnh nhân - ẢNH: Đ.C
"Thầy" Huấn đang "chữa bệnh" cho một nữ bệnh nhân - Ảnh: Đ.C

“Thầy” Huấn yêu cầu Vân ngồi xuống nền nhà, "thầy" ngồi trên giường, lấy hai chân kẹp sát nách cô này, sau đó dùng hai tay xoa, nắn, bóp hai thái dương, đỉnh đầu, cổ, vai. Được khoảng 5 phút, “thầy” luồn tay xuống ngực Vân. Quá bất ngờ, cô này vùng dậy, “thầy” quát: “Không làm thế sao khỏi bệnh” rồi giải thích: vai, cổ, ngực… là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên cần phải xoa bóp cho thông các mạch máu đang tắc.

Thấy Vân nhăn nhó “thầy” Huấn trấn an: “Cứ yên tâm, chỉ một lúc nữa là cô thấy đỡ ngay. Đảm bảo sau ba ngày liên tục xoa, bóp bệnh sẽ rút. Tôi chữa cho hàng nghìn bệnh nhân chứ đâu phải riêng cô”. Rồi “thầy” quảng cáo từng học y thuật bên Trung Quốc rồi về nước hành nghề đã mấy chục năm. Những bệnh như liệt, méo mồm, thấp khớp, đau tiền đình… “thầy” chữa ngon!

Sau khi xoa bóp phần ngực, “thầy” Huấn yêu cầu Vân nằm lên giường để xoa bóp, bấm huyệt ở lưng, hông, đùi, chân. Tất cả mất khoảng 15 phút. “Thầy” đưa cho Vân hai gói thuốc, bảo uống ngay một gói, sau 4 tiếng uống tiếp gói thứ hai. Tổng cộng cả tiền chữa bệnh và tiền thuốc của Vân hết 50.000 đồng, “thầy” hẹn Vân hôm khác đến chữa tiếp.

Đến lượt tôi, dù không bị bệnh gì nhưng tôi cũng khai bị thấp khớp nặng. “Thầy” tặc lưỡi: “Không cần phải nói nhiều, “thầy” nhìn là biết”. Cũng vẫn phương pháp cũ, “thầy” Huấn dùng tay xoa, bóp, bấm huyệt nhưng khi “thầy” chuẩn bị "chữa" đến phần ngực thì tôi vờ kêu đau bụng và hẹn “thầy” lần sau. “Thầy” có vẻ không vui nhưng vẫn bán cho tôi hai gói thuốc và dặn cách uống giống cô gái vừa nãy. Khi mang ra so, chúng tôi thấy đó là các loại thuốc giống hệt nhau dù hai người bị hai bệnh khác nhau.

Qua tìm hiểu người dân xung quanh, được biết “thầy” Huấn năm nay 75 tuổi, trước đây là công nhân xí nghiệp bao bì, nghỉ hưu đã lâu. Khoảng gần 10 năm trở lại đây, ông Huấn bỗng dưng biết chữa bệnh, chủ yếu là các bệnh liên quan đến thần kinh. Chủ một cửa hàng bán bánh nếp gần đó cho biết, trước đây đã nhờ ông Huấn chữa thấp khớp nhưng rồi bệnh đâu lại vào đấy.

Mang hai gói thuốc “thầy” Huấn bán đến Trung tâm y tế H.Mỹ Hào, Hưng Yên, tôi được Giám đốc Nguyễn Kim Hữu cho biết: Mỗi gói có hai loại thuốc, gồm 3 viên B1 và 2 viên thuốc thần kinh D3. Với B1, ông Hữu khẳng định cả người khỏe lẫn người bệnh uống với liều lượng trên sẽ không ảnh hưởng gì. Còn loại thuốc thần kinh D3 nếu uống theo chỉ dẫn của ông Huấn, người khỏe có thể không sao, nhưng người yếu có thể bị phản ứng phụ, trường hợp xấu nhất có thể tử vong. Tuy nhiên, tỷ lệ gây phản ứng phụ của hai loại thuốc này rất thấp.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Xuân Duẫn, Trưởng phòng y tế H.Mỹ Hào, Hưng Yên cho biết chưa từng thẩm định để Sở y tế tỉnh Hưng Yên cấp giấy phép hành nghề cho phòng khám nào như vậy. Ông khẳng định đây là một cơ sở khám chữa bệnh chui và hứa sẽ sớm kiểm tra, xử lý.

Đắc Chuyên

>> Suýt mất mạng vì đắp thuốc thầy lang
>> Tai biến nặng do điều trị ở thầy lang
>> Phạt “thầy lang” trị bệnh trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.