Doanh nghiệp tự ý xây kè biển bảo vệ khu khách sạn

20/09/2014 10:58 GMT+7

Ngày 19.9, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã phê bình Công ty CP thương mại dịch vụ Cát Vàng đã tự ý xây kè biển bảo vệ khu khách sạn tại P.Cửa Đại, Hội An. Cụ thể, doanh nghiệp này không báo cáo cơ quan quản lý và chính quyền địa phương, không tuân thủ thực hiện thủ tục xây dựng cơ bản, hồ sơ thiết kế chưa được thẩm tra, phê duyệt đánh giá tác động môi trường...

Theo UBND tỉnh, địa phương hoan nghênh các doanh nghiệp chủ động đầu tư xây dựng kè khu vực ven biển Hội An nhằm hạn chế sạt lở, nhưng không được vi phạm các quy định trong lĩnh vực xây dựng. Cùng với dự án Vinpearl, khu khách sạn Cát Vàng bị biển xâm thực nghiêm trọng nhất bờ biển Hội An - Điện Bàn. Dự án kè 7,6km chống xâm thực bờ biển Hội An được phê duyệt gần 299 tỉ đồng từ năm 2010, cùng với sự đầu tư của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát cho thấy các giải pháp của nhà nước và doanh nghiệp đều chưa phát huy hiệu quả, phải lập phương án mới (dự kiến phê duyệt trong tháng 10.2014). Riêng Công ty CP thương mại dịch vụ Cát Vàng phải trình hồ sơ kè biển trong tháng 9, với điều kiện chứng minh hiệu quả và không gây tác động xói lở bờ biển đối với khu vực lân cận.

H.X.H

>> Kè biển Cửa Đại lại sạt lở
>> Bờ kè biến thành nơi… ăn nhậu
>> Kè biển tiền tỉ sạt lở nghiêm trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.