Gia cảnh ngặt nghèo của cô gái 'chân voi'

11/10/2014 16:09 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Minh Dũng (Khối chế biến lâm sản 1, phường Quang Phong, TX.Thái Hòa, Nghệ An) đang ngày ngày phải chống chọi với căn bệnh 'chân voi'. Chị đang sống cùng gia đình nghèo khó của người em trai bị mắc bệnh tim.

 Chị Dũng “chân voi” cùng gia đình nghèo khó của em trai - Ảnh: Nguyên Dũng
Chị Dũng “chân voi” cùng gia đình nghèo khó của em trai - Ảnh: Nguyên Dũng

Chị Dũng mắc bệnh từ bé. Căn bệnh quái ác khiến chân phải của chị ngày càng phình to bất thường, đi lại rất khó khăn. Mấy chục năm qua, ngày nào chị cũng phải chịu đựng những cơn đau hành hạ, nhất là mỗi khi bệnh bột phát là toàn chân nổi đầy vết mẩn đỏ như bị kiến cắn, sưng húp, rất đau đớn.

Bố chị Dũng mất vì bệnh hiểm nghèo từ khi chị còn nhỏ, mẹ lại bỏ đi biệt xứ, 4 anh, chị em đã lập gia đình nhưng gia cảnh đều nghèo khó. Chị Dũng ở với gia đình người em trai Nguyễn Chiến Thắng.

Khổ nỗi, anh Thắng lại bị hẹp van tim bẩm sinh, vợ Thắng mất sức lao động, trong khi 2 con thì còn quá nhỏ. Mang trong người căn bệnh hiểm nghèo, cơ thể gầy yếu nhưng anh Thắng vẫn phải ngược xuôi làm thuê để nuôi cả gia đình. Không có tiền đi khám và điều trị, nhiều năm nay, mỗi lúc bệnh tật hành hạ, cả anh Thắng và chị Dũng đều phải uống chung một loại thuốc giảm đau rẻ tiền.

Gần đây, bệnh hẹp van tim của anh Thắng ngày càng trở nặng, thường lên cơn đau, khó thở, tức ngực, mặt mày tím tái, có khi gục ngã giữa nhà, sùi bọt mép. Cuộc sống của 5 con người trong ngôi nhà cấp 4 xập xệ đã khó, nay càng khốn khổ hơn.

“Chị bị bệnh tật hành hạ nhưng chị chịu đựng được. Chị thương thằng Thắng, các bác sĩ bảo bệnh tim của nó có thể mổ được nhưng số tiền lên đến mấy trăm triệu đồng. Lấy mô ra chừ hả em? Tội nghiệp cho vợ của nó và 2 cháu nhỏ”, chị Dũng nghẹn ngào...

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Cảnh Kiều, Chủ tịch UBND phường Quang Phong, cho biết gia đình 2 chị em Dũng, Thắng thuộc diện hộ nghèo. Chính quyền địa phương đã tìm nhiều cách giúp đỡ nhưng cũng chỉ chia sẻ được phần nào đó sự khó khăn tạm thời. “Gia đình anh Thắng thực sự đang lâm vào cảnh khốn cùng, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm mở rộng lòng nhân ái, giúp đỡ cho họ” ông Kiều nói.

Nguyên Dũng

>> Người 'chân voi' đột ngột qua đời
>> Câu chuyện kỳ lạ của người 'chân voi
>> Người 'chân voi' tiếp tục được điều trị
>> Xin hãy giúp cậu bé “chân voi”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.