Giao lại cho dân đất rừng phòng hộ không hiệu quả

02/12/2013 10:01 GMT+7

Trước đề nghị rà soát, thu hồi đất lâm trường sử dụng không hiệu quả để giao lại người dân sản xuất, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã xác định hơn 27.300ha rừng sẽ bàn giao sau khi điều chỉnh mở rộng lâm phận và sắp xếp, tổ chức lại các ban quản lý rừng phòng hộ (trực thuộc Sở NN-PTNT).

Trước đề nghị rà soát, thu hồi đất lâm trường sử dụng không hiệu quả để giao lại người dân sản xuất, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã xác định hơn 27.300ha rừng sẽ bàn giao sau khi điều chỉnh mở rộng lâm phận và sắp xếp, tổ chức lại các ban quản lý rừng phòng hộ (trực thuộc Sở NN-PTNT).

Cụ thể, tại H.Đông Giang, BQL rừng phòng hộ A Vương và BQL rừng phòng hộ Sông Kôn bàn giao gần 18.000ha cho địa phương quản lý; tương tự, BQL rừng phòng hộ Sông Tranh giao hơn 946ha cho H.Bắc Trà My, BQL rừng phòng hộ Đăk Mi giao hơn 8.370ha cho H.Phước Sơn.

Bên cạnh đó, địa phương cũng bổ sung mới cho các ban quản lý rừng phòng hộ hơn 218.833ha đất lâm nghiệp giao cho cộng đồng dân cư, thôn bản nhưng không được quản lý hiệu quả.

H.X.H

>> Rừng phòng hộ Sầm Sơn sắp biến mất
>> Hơn 25 ha rừng phòng hộ bị phá
>> Điều tra vụ phá rừng phòng hộ
>> Nhiều cánh rừng phòng hộ bị thiêu rụi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.