Góa phụ ghen ngược, sát hại vợ người tình

13/08/2015 09:28 GMT+7

Ghen tức với vợ người tình, Thuý bí mật dùng thuốc độc hòa vào cốc nước, để nạn nhân uống và tử vong tại chỗ.

Ghen tức với vợ người tình, Thuý bí mật dùng thuốc độc hòa vào cốc nước, để nạn nhân uống và tử vong tại chỗ.

Góa phụ ghen ngược, sát hại vợ người tình
Bị cáo Thúy cúi gằm mặt tại phiên xét xử - Ảnh: Thanh Tâm
Mới đây ngày 7.8, TAND TP.Hà Nội mở phiên toà xét xử Ngô Thị Thuý (41 tuổi, ngụ ở thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) về hành vi giết người.
Theo cơ quan công tố, một thời gian sau khi chồng mất, từ tháng 8.2012, Thúy bắt đầu qua lại với Đàm Quang Chính (40 tuổi, quê quán ở H.Hoài Đức, TP.Hà Nội), người đàn ông đã có vợ và ba con.
Trong phần tuyên án, tòa cho rằng, hành vi của Thuý có thể giết chết nhiều người khi hạ độc vào cốc nước và lẽ ra phải đưa ra mức hình phạt cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, khi bị bắt, Thúy đang mang thai, nên tòa áp dụng chính sách nhân đạo của pháp luật, tuyên phạt góa phụ tù chung thân tội Giết người, buộc phải bồi thường hơn 100 triệu đồng cũng như phải có trách nhiệm nuôi các con nạn nhân đến khi đủ 18 tuổi.
Được biết, anh Chính vốn là bạn buôn trâu cùng với chồng của Thuý. Từ ngày bạn mất, anh này thường qua lại thăm nom, khiến “lửa gần rơm”, quan hệ bất chính với Thúy.
Biết anh Chính dựng lán trông trâu tại cánh đồng thuộc địa bàn xã Di Trạch, H. Hoài Đức, Thuý thường qua lại nơi này. Cuối năm 2013, anh Chính nhờ Thúy mua hộ bả chó để hạ thủ mấy con chó, hay vệ sinh bừa bãi ra ngõ nhà mình.
Ra chợ, Thúy mua 2 viên và được người bán cảnh báo, đây là loại chất độc cực mạnh có thể giết người chỉ với hàm lượng nhỏ. Khi nhận được thuốc từ Thúy, anh Chính chỉ dùng một viên đánh bả chó, viên còn lại gói trong túi nilon treo trong lán trông trâu.
Đến đêm 8.5.2014, Thúy ở cùng anh Chính tại lán. Ngày hôm sau, do thả trâu ra đồng giúp anh Chính, quần áo bị bẩn nên Thúy đã giặt phơi trên yên xe máy ở cửa lán. Cũng sáng đó, chị Nguyễn Thị Toàn (vợ anh Chính) đến lán, thấy có quần áo phụ nữ đã hỏi chồng thì được trả lời: “của gái”, làm chị Toàn tức điên, chửi mắng chồng.
Khi đó, Thúy đang trốn trong lều nuôi vịt gần đó, nên đã nghe được câu chuyện. Tức giận, chị ta nảy ý định trả thù vợ người tình. Thêm đó, biết chồng ngoại tình, chị Toàn thường xuyên ra lán ngủ lại, khiến Thuý không gặp được nhân tình nên tức tối.
Không lâu sau đó, Thúy xin anh Chính số bả chó còn lại. Cuối tháng 5.2014, Thuý được người tình rủ đi mua trâu ở Phú Thọ và được biết thời gian đó, chị Toàn sẽ thường xuyên lui tới lán để trông trâu. Sáng 28.5.2014, Thúy lẻn vào lán rồi đổ số thuốc độc đã được nghiền mịn vào chiếc cốc thủy tinh để trong lán và rót nước… Không biết âm mưu hiểm độc của Thuý, chị Toàn cầm cốc nước lên uống. Anh Chính cũng uống nước nhưng thấy có vị đắng, nên chỉ nhấp môi. Sau đó, chị Toàn tử vong tại chỗ, còn anh Chính cũng bất tỉnh nhưng được cấp cứu kịp thời.
Trước vành móng ngựa, Thúy lí nhí trình bày, nguyên nhân giết người là do ghen tuông.
“Bị cáo muốn anh Chính là của riêng mình”, Thuý nói.
Theo lời bị cáo, thời gian mặn nồng cùng nhau, anh Chính có hứa sẽ ở với Thúy suốt đời, nên chị ta mù quáng…Thúy còn cho biết, đã 2 lần có thai với người tình. Lần thứ 2, Thúy đang mang thai khi ra tay hạ độc chị Toàn. Tuy nhiên, do sau khi bị bắt, Thúy bị ốm, sốt rét nên đã bỏ thai nhi.
Thật bất ngờ, trước lời tường trình của Thuý, anh Chính lại phủ nhận là “tác giả” của bào thai. Điều đáng chú ý, mặc dù đã hơn 2 năm ăn ở với nhau, song người đàn ông này luôn miệng gọi tình cũ là “nó” và cho hay, nếu biết Thúy ra tay giết hại vợ mình thì “hôm nay nó không còn ngồi ở đây”. Nghe vậy, Thúy chỉ lặng lẽ, gương mặt thất thần.
Phiên tòa không có một người thân nào của Thuý đến dự. Hai đứa con của bị cáo cũng không đến. Được biết, từ ngày Thúy vướng vào vòng lao lý, 2 con của góa phụ (1 vừa tốt nghiệp đại học, 1 còn đang đi học), phải tự nuôi nhau. Trong hơn một năm mẹ bị tạm giam, 2 chị em cũng chỉ có điều kiện gửi quà 2 lần. Khi toà cho bị cáo nói lời cuối cùng thì Thúy đã bật khóc và nói rằng thấy tủi thân khi cả “khúc ruột” mình sinh ra cũng bỏ mặc.
Trong khi đó, tại tòa, người tình cũng “quay lưng” kiên quyết đề nghị tòa xét xử đúng người đúng tội và không một lời xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Niềm an ủi duy nhất đối với goá phụ là vị luật sư chỉ định có lời mong Hội đồng xét xử suy xét, để thân chủ có cơ hội làm lại cuộc đời.
“Hành động của bị cáo là do những phút lạc lối, mù quáng vì tình yêu”, luật sư lý giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.